- Ông Trần Huy Khôi, giáo viên Văn của trường THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận (TP.HCM) bị kỳ luật cảnh cáo vì có lời nói quấy rối tình dục, thiếu chuẩn mực, xúc phạm học sinh.

Ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, Phú Nhuận cho biết, Hội đồng sư phạm trường đã công bố quyết định kỷ luật thầy Trần Huy Khôi- giáo viên của trường với hình thức cảnh cáo do phát ngôn không chuẩn mực, không phù hợp với môi trường giáo dục. 

{keywords}
 

Trước đó, ông Khôi đã bị đình chỉ việc đứng lớp và chuyển sang làm thư viện.

Ông Sơn cho biết ông Trần Huy Khôi sẽ bị đình chỉ đứng lớp trong thời gian kỷ luật, theo quy định của pháp luật là 12 tháng. Nếu ông Khôi có tiến bộ, đầu năm học trường sẽ xem xét thật kỹ có được quay lại đứng lớp hay không.

Sở dĩ thầy giáo dạy văn này bị kỷ luật là do hai lớp 12 của trường đã viết tâm thư gửi Hiệu trưởng và Ban giám hiệu, kiến nghị đổi giáo viên Văn.

Theo học sinh, trong suốt học kỳ một thầy Khôi đã sử dụng quỹ thời gian phí phạm, nói chuyện riêng và những việc không liên quan tới bài học. Thầy thường kể về các bạn không tương tác với thầy trên Facebook, các câu chuyện mang hàm ý phản cảm không phù hợp với môi trường giáo dục. Thầy cũng có nhiều lời mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp một cách công khai giữa tiết học.

Ngoài ra, thầy giáo này cũng được cho là có lời nói không chuẩn mực. Nếu ghét học sinh nào thầy sẽ ví học sinh là con vật khiến các em học sinh cảm thấy bị xúc phạm.

Thầy giáo này cũng không ngại dùng những từ ngữ nhạy cảm khiến nhiều học sinh ngại ngùng. Đối với học sinh nam thầy giáo hay dùng những từ ngữ, lời nói khiêu gợi, khiêu khích.

Học sinh cũng phản ánh, giáo viên này đã có lời lẽ và hành động thô tục, không đứng đắn về chuyện người lớn. 

Tuệ Minh

Cuộc cách mạng mềm cho giáo dục: Tôn trọng và yêu thương

Cuộc cách mạng mềm cho giáo dục: Tôn trọng và yêu thương

Môi trường giáo dục hiện nay cần một cuộc cách mạng mềm, với nền tảng của sự tôn trọng và yêu thương. Một Bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường chỉ là đối phó.

Nói xấu đồng nghiệp trên Facebook, thầy giáo bị 'phạt' 20 triệu đồng

Nói xấu đồng nghiệp trên Facebook, thầy giáo bị 'phạt' 20 triệu đồng

Yêu cầu đồng nghiệp xin lỗi sau khi đăng trạng thái vu khống mình trên Facebook không được, cô giáo N. đã khởi kiện ra tòa.    

Thầy giáo tiếng Anh sàm sỡ nữ sinh suốt 4 năm

Thầy giáo tiếng Anh sàm sỡ nữ sinh suốt 4 năm

Thầy giáo 27 tuổi dạy tiếng Anh ở Bình Dương “sờ mó chỗ nhạy cảm” của nhiều học sinh nữ và dùng điện thoại ghi lại sự việc.