4 giáo viên trường Tiểu học Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ, Long An) bị điều chuyển sau khi tố cáo hiệu trưởng nhà trường có nhiều sai phạm, thiếu công bằng trong xét thi đua.

Thông tin từ UBND huyện Tân Trụ xác nhận đã có quyết định chuyển công tác hiệu trưởng và 4 giáo viên Trường Tiểu học Tân Phước Tây.

Cụ thể, bà Lê Thị Cẩm, Hiệu trưởng nhà trường chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Đậu, xã Bình Tịnh.

4 giáo viên tố cáo hiệu trưởng được điều chuyển về các trường tiểu học khác là Trường Tiểu học Võ Văn Mùi, Trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh, Trường Tiểu học xã Mỹ Bình và Trường Tiểu học Lạc Tấn. 

Toàn bộ những trường tiểu học này đều nằm ở huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Ngày 15/9, quyết định điều chuyển này chính thức có hiệu lực.

{keywords}
Trường tiểu học Tân Phước Tây (ảnh: báo Long An)

Theo lãnh đạo huyện Tân Trụ, lý do của việc điều chuyển là phương án điều động nhân sự giáo viên chung, chứ không phải chỉ riêng Trường Tiểu học Tân Phước Tây. Ngoài ra, nguyên nhân là do nội bộ của nhà trường Tân Phước Tây mất đoàn kết.

Trước đó, cuối tháng 6/2017, 4 giáo viên của Trường Tiểu học Tân Phước Tây viết đơn khiếu nại, tố cáo bà Lê Thị Cẩm có nhiều sai phạm, thiếu công bằng trong xét thi đua.

Theo họ, hiệu trưởng tự ý đặt ra chế độ thu tiền học sinh bán trú hai năm (2015-2017) gần 100 triệu đồng để chi cho cấp dưỡng.

Trong trường xảy ra các vụ việc thầy giáo đánh học sinh tại lớp khi đang dạy âm nhạc, cô giáo bị học sinh đánh trong giờ học nhưng không có sự giải quyết thỏa đáng.

Ngày 1/9 vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ có quyết định giải quyết khiếu nại của các cá nhân, trong đó thừa nhận việc trừ điểm ứng xử có trường hợp không đúng. Việc thu tiền bán trú chi cho cấp dưỡng là có, nhưng đảm bảo theo quy định. Bên cạnh đó, đơn tố cáo không phản ánh thời điểm xảy ra việc thầy đánh học sinh và học sinh đánh cô giáo.

Văn Bình