Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có báo cáo về Bộ GD-ĐT về việc bạo hành trẻ mầm non tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, Quận 12 và cho biết đã chỉ đạo giải tán cơ sở này.

Theo đó, trong báo cáo về Bộ GD-ĐT, Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã có công văn gửi Thường trực UBND Quận 12 chỉ đạo UBND Phường Hiệp Thành ra quyết định giải thế lớp mẫu giáo Mầm Xanh do vi phạm nghiêm trọng các quy định về tổ chức hoạt động, ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Khẩn trương phối hợp với công an điều tra vụ việc, làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

{keywords}
Ảnh cắt từ clip

Còn ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết thêm xét thấy những cá nhân bảo mẫu đã hành hung trẻ là nghiêm trọng vì vậy Sở đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật ở mức cao nhất.

Nhóm cơ sở mầm non Mầm Xanh tại địa chỉ 65N/2, đường HT05, P. Hiệp Thành, Quận 12 do UBND phường Hiệp Thành cấp phép vào năm 2014 về việc cho thành lập Nhóm trẻ Mầm non tư thục Mầm Xanh. Đến năm 2016 nhóm đổi sang lớp mẫu giáo Mầm Xanh.

Chủ cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh, sinh năm 1974, thường trú tại Đà Thuận, Đà Loan, Đức Trọng, Lâm Đồng. 

Hiện cơ sở đang giữ 36 bé, trong đó có 25 bé có độ tuổi từ 3-5 tuổi, 11 bé từ 18-36 tháng tuổi. Nhân sự có 1 giáo viên là chủ cơ sở có bằng chuyên môn, 1 cấp dưỡng có bằng sơ cấp nấu ăn và 2 người giữ trẻ không có bằng chuyên môn. Bà Linh và các cấp dưỡng người trông trẻ đã có hành vi hành hạ dã man các trẻ gửi ở đây.

Ngoài ra, để đảm bảo cho an toàn cho trẻ mầm non tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đề nghị Thường trực UBND Quận 12 chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm giáo dục mầm non ngoài công lập đặc biệt là các nhóm, lớp mầm non tư thục; tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho chủ có sở; phát huy vai trò giám sát của các cơ quan tại địa phương; kiên quyết đóng cửa và giải thể nhóm hoạt động không hiệu quả...

Lê Huyền- Thanh Hùng

“Tôi đau lòng vì khi đi kiểm tra, các bảo mẫu rất hiền từ”

“Tôi đau lòng vì khi đi kiểm tra, các bảo mẫu rất hiền từ”

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT quận 12 đã thốt lên như vậy khi nói về việc các bảo mẫu ở cơ sở mầm non Mầm Xanh đày đọa trẻ.