- Sau hơn 1 tháng phát thử nghiệm, kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 đã ra mắt tối ngày 8/1/2016.

Với thời lượng 18 tiếng mỗi ngày, kênh VTV7 sẽ phát sóng các khung chương trình chính: Thức dậy cùng VTV7, VTV7 English, Trường học VTV7, VTV7+, VTV7 Giải trí…

Trong đó, quan trọng nhất là khung giáo dục trong nhà trường (Trường học VTV7) với những chương trình bổ trợ kiến thức chính khóa trong trường học. 


{keywords}
Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt 
Một số chương trình thuộc khung này gồm: “Học lịch sử thật tuyệt”,“Ô cửa khoa học”, “Siêu tính nhẩm”, “Con đườngnghề nghiệp”, “Bong bóngvà 7 câu hỏi địa lý”.

Ở giai đoạn đầu tiên lên sóng, đối tượng khán giả hướng đến là học sinh mầm non và tiểu học, với các chương trình như: “Họcvẽ cùng Ếch cốm”, “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày”, “Thời tiết cho bé”,... Đây là những chương trình thuộc khung "Thứcdậy cùng VTV7 ". 

Bênh canh đó, sẽ có các chương trình như Trường Teen (bản tin do chính học sinh thực hiện), EduTalk - Nhìn và thấy (thảo luận về chính sách, vấn đề của giáo dục)...

{keywords}
GIới thiệu một chương trình của VTV7

Đây là kênh truyền hình được thực hiện với sự phối hợp giữa Bộ GD-ĐT, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Tiến bộ AIC.

VTV7 được phát sóng trên hạ tầng truyền hình số mặt đất DVB-T2, VTVcab, SCTV, truyền hình số vệ tinh K+ và truyền hình Internet VTVgo.

Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra các chương trình ký kết giữa tập đoàn AIC với các đối tác là kênh truyền hình giáo dục Hàn Quốc EBS, kênh truyền hình NHK (Nhật Bản).

Theo đó, các chuyên gia Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ cùng tư vấn phát triển các chương trình, mua bản quyền các chương trình truyền hình, hợp tác lựa chọn và sản xuất chương trình VTV7 như học từ xa, xuất bản, bán hàng và các sự kiện quảng cáo; tư vấn kỹ thuật để phát triển dịch vụ OTT… bao gồm giới thiệu thiết bị thích hợp để bắt đầu và mở rộng dịch vụ.

  • Hạ Anh