Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang là người thành công, mặc dù bản thân bạn có thể không cảm thấy điều đó.

{keywords}

1. Bạn không phải là trung tâm của vũ trụ

Tất cả chúng ta đều biết rằng những người “thành công” hành động giống như thể họ là trung tâm của vũ trụ. Đó là thế giới của họ và những người khác chỉ đang sống trong đó mà thôi. Đó không phải là thành công. Thành công thực sự đòi hỏi khả năng đồng cảm để nhận ra rằng cảm xúc và mơ ước của những người khác cũng quan trọng như của mình, và chúng ta không thể thành công mà không có họ.

{keywords}

2. Bạn giữ thái độ tích cực

Hy vọng và lạc quan là những thành phần thiết yếu của một cuộc sống hạnh phúc. Thành công thực sự là luôn nhìn vào mặt tích cực và tin tưởng rằng bạn có sức mạnh để biến những tình huống xấu nhất trở nên tốt đẹp hơn.

3. Bạn biết rằng thất bại không phải là mãi mãi

Bạn biết rằng những người không bao giờ thất bại là những người không dám thử. Khi bạn thất bại, bạn không tự mặc định rằng bạn là một kẻ thất bại. Thay vào đó, bạn coi thất bại là cơ hội để rút ra bài học, sau đó bạn tiếp tục tiến lên.

4. Bạn giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát của mình

Đôi khi những điều tồi tệ xảy ra. Đó là một phần của cuộc sống. Nhưng, với hầu hết chúng ta, một ngày tồi tệ nhất của chúng ta giống như một kỳ nghỉ với những người có vấn đề thực sự - như không đủ ăn, cố gắng tồn tại trong một cuộc nội chiến. Để quên chìa khóa trong xe hay những việc tương tự như thế không còn là một điều tồi tệ khi bạn học được cách phát triển khả năng nhìn nhận vấn đề một cách hợp lý.

5. Bạn đề nghị được giúp đỡ khi cần

Từ chối nhận sự giúp đỡ, không quan tâm mình đang gặp khó khăn đến mức nào là một dấu hiệu của sự non nớt về cảm xúc. Đề nghị được giúp đỡ nghĩa là bạn không còn cảm thấy giống như bạn đang cần phải chứng minh là mình hoàn hảo. Nó cho thấy bạn không ngại mọi người phát hiện ra điểm yếu của mình và bạn hiểu không ai có thể thành công một mình.

{keywords}

6. Bạn nhận ra rằng cuộc sống không phải là một cuộc chơi chỉ có một người chiến thắng

Chỉ vì ai đó đạt được thành công lớn không có nghĩa là bạn thất bại hoàn toàn. Bạn chỉ không chiến thắng ở thời điểm đó. Một dấu hiệu chắc chắn của người thành công là khả năng chúc mừng thành tựu của người khác với sự nhiệt tình chân thành.

7. Bạn không còn quan tâm người khác nghĩ gì

Bạn chỉ lo lắng người khác nghĩ gì khi bạn vẫn cảm thấy rằng mình cần phải chứng minh điều gì đó. Bạn không còn quan tâm tới người khác nghĩ gì khi bạn thành thật với bản thân, với nguyên tắc của mình và thỏa mãn với cuộc sống. Quan điểm của người khác sẽ không thay đổi việc bạn là ai.

{keywords}

8. Bạn chấp nhận thứ mà bạn không thể thay đổi và thay đổi thứ mà bạn có thể

Có sự khác biệt giữa chủ nghĩa bi quan và thực tiễn. Nếu có một cơn bão đang tiến về phía bạn, bạn chẳng thể làm gì để ngăn được nó. Nhưng khi bạn chấp nhận rằng cơn bão đang tới, bạn có thể bắt đầu tìm cách làm giảm thiệt hại do nó gây ra.

Chịu trách nhiệm cho việc thay đổi những thứ mà bạn không thích trong cuộc sống của mình là một trong những dấu hiệu lớn nhất của thành công.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm: