- Hình ảnh về cuốn sách với bài học dạy trẻ nhỏ lấy búa đập khi buồn để thấy nhẹ nhõm hơn lan truyền trên mạng xã hội đang hút nhiều sự chú ý và tranh luận.

{keywords}
Hình ảnh chụp lại nội dung bài học trong cuốn sách.

Cụ thể, theo những hình ảnh chụp lại cuốn “Phép lịch sự” dành cho trẻ mẫu giáo có đoạn bàn đến câu chuyện “Làm gì với nỗi buồn” với bài học như sau: “Buồn là một cảm xúc gây mệt mỏi, do đó phải nghỉ ngơi và ăn uống. Nhưng cứ buồn hoài thì không tốt tí nào cả. Nếu em quá buồn, em hãy lấy búa đập: em sẽ thấy nhẹ nhõm hơn...”.

Sau khi hình ảnh về nội dung cuốn sách được chia sẻ, nhiều người bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách giáo dục trẻ theo hướng dùng vũ lực như trong sách. Bởi phương pháp này ngoài việc không hề có tính giáo dục mà còn khiến trẻ dễ nảy sinh tư tưởng, hành vi bạo lực trước những tình huống trong cuộc sống. Chưa kể, đây lại là sách có tên là “Phép lịch sự” và hướng đến đối tượng mẫu giáo nhi đồng.

Tuy nhiên, một luồng quan điểm khác thì cho rằng hành động lấy búa đập để giải quyết nỗi buồn nếu không nhằm vào ai thì cũng không đến mức phản giáo dục và hoàn toàn có thể được. 

Song hầu hết cho rằng nỗi buồn của trẻ có thể vơi đi bằng nhiều cách khác như vỗ về về mặt tình cảm hoặc cho trẻ đi chơi,…

{keywords}
Hình ảnh bìa sách.

Theo thông tin trên hình ảnh chụp lại bìa sách, cuốn sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành.VietNamNet đã liên hệ tới Nhà xuất bản Trẻ để làm rõ thực hư, xác minh về nội dung quyển sách.

Theo đó, đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết hiện phía nhà xuất bản cũng đang thu thập thông tin theo phản ánh của báo và sẽ có thông tin cụ thể trong 1-2 ngày tới. Bởi theo thông tin ban đầu, quyển sách này xuất bản vào năm 2006, thời gian đã lâu nên việc tìm kiếm thông tin diễn ra khó khăn hơn.

Thanh Hùng