Tại những Lớp học Xanh do Aeon tổ chức, các bé được học cách thức bảo vệ trái đất thông qua các trò chơi tái chế thủ công dễ thương và hấp dẫn.

Hưởng ứng Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam, Aeon đã tổ chức chương trình Lớp học Xanh từ 23/03 - 25/03/2018 tại Aeon Tân Phú, Long Biên, Bình Dương và Bình Tân. Tham gia lớp học, các bé được hướng dẫn cách tái chế những vật dụng có sẵn từ gia đình.

Chương trình Lớp học Xanh là sân chơi Aeon dành riêng cho trẻ em và thiếu niên, với mục đích xây dựng tình yêu và ý thức bảo vệ môi trường xanh cho thế hệ tương lai của đất nước. Trong suốt ba ngày diễn ra chương trình, các bé đã được “vừa chơi vừa học”những cách thức bảo vệ trái đất thông qua các trò chơi tái chế thủ công vô cùng dễ thương và hấp dẫn. Khi tham gia chương trình, các bé đã mang đến những vỏ chai rỗng để cùng Aeon học cách tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

{keywords}
Các bé say mê tái chế vật dụng, tự tay tạo ra những chiếc chuông gió lung linh, ống lon dễ thương, que kem biến hinh, và̀ chiếc ví xinh xắn.
{keywords}
Các bé tập trung thành đội để tham gia cuộc thi "Lớp học Xanh", thi đấu làm một món đồ tái chế thật nhanh và đẹp để chiến thắng cuộc thi.
{keywords}
Trò chơi đố vui "Cùng Aeon tìm hiểu về giờ Trái đất" được các bé hưởng ứng nhiệt tình. Qua những câu hỏi vui nhộn, trò chơi giúp các bé tìm hiểu thêm về chương trình ý nghĩa Giờ Trái đất để cùng thêm yêu các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

{keywords}
 
{keywords}
Trẻ Ông Kataoka Hideo - Phó Giám Đốc công ty Aeon Mall VIệt Nam phát biểu tại sự kiện và trao quà cho các bé. Ngoài những kiến thức bổ ích và những vật dụng tái chế dễ thương, các bé tham gia chương trình còn nhận được huy hiệu Lớp học Xanh và túi sinh học Aeon.

Vào đêm sự kiện chính 24/03/2018, các trung tâm thương mại Aeon Việt Nam đã hưởng ứng lời kêu gọi giảm lượng điện tiêu thụ trong vòng 60 phút.

Qua ba ngày sự kiện, bốn trung tâm thương mại Aeon tại Việt Nam đã cắt giảm được hơn 9,000kW, giá trị hơn 25,000,000 VNĐ tiền điện, tương đương khối lượng điện sử dụng của 1 hộ gia đình trong gần 2 năm (với mức tính trung bình 1 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, Aeon vẫn tiếp tục các hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng như nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời tại Aeon Bình Tân, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, khuyến khích nhân viên sử dụng điện hiệu quả...

Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyến khích, kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng năng lượng từ những điều nhỏ nhất như tắt những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ từ 19h30 đến 20h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Giờ Trái Đất bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Cho đến nay, số người tham gia ngày một tăng lên, năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người tại hơn 4000 thành phố. Và hiện nay, đã có hơn 126 nước trên toàn thế giới tham gia.

Lệ Thanh