Những vấn đề về phát triển du lịch, trào lưu “thả thính” trên Facebook hay cách tiếp cận doanh nghiệp… được các bạn sinh viên thể hiện thành các gameshow, hội thảo hấp dẫn trong cuộc thi Level Up 2017.

“Kỳ án 007: Kẻ cắp địa danh” của những điệp viên 2017

Sau khi thực hiện khảo sát, những “điệp viên” thứ thiệt của nhóm Xê dịch nhận ra những vấn đề bất cập vẫn còn tồn tại của du lịch Việt Nam như nạn chèo kéo, cướp giật, chặt chém du khách, ô nhiễm môi trường… Chính vì vậy, nhóm đã thực hiện gameshow với tên gọi bí ẩn “Kỳ án 007: Kẻ cắp địa danh”, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, góp phần xây dựng gương mặt mới cho du lịch Việt Nam.

Kim Oanh (nhóm Xê Dịch) chia sẻ: “Ý tưởng này không tự nhiên rơi từ trên trời xuống. Bọn mình đã phỏng vấn, trò chuyện với rất nhiều du khách để hiểu đúng tâm lí và băn khoăn của họ khi đến Việt Nam. Bọn mình cũng hiểu rằng nâng cấp ý thức của người dân địa phương là giải pháp “từ gốc” hiệu quả nhất cho những vấn đề nan giải này”.

{keywords}

Nghệ thuật …“thả thính”: từ đời sống ảo đến dự án thật

Nghệ thuật “thả thính” tưởng chỉ là một trào lưu “ảo” trên mạng xã hội lại là một trong những ý tưởng được BTC và BGK đánh giá cao tại vòng Chung kết Level Up 2017.

Ý tưởng về hội thảo “Nghệ thuật thả thính trên Facebook - Kỹ năng dẫn lối thành công” của team Search hướng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân thời Internet, cách giao tiếp trực tuyến hiệu quả và nhận biết những trào lưu xấu trên Facebook... cho chính người trẻ.

Bạn Huy Tuấn (Thành viên nhóm Search) cho biết: “Đến với cuộc thi, bọn mình được tham gia chuỗi tập huấn với các chuyên gia đào tạo kỹ năng. Nhờ vậy, bọn mình đã biết cách quan sát thực tế, phân tích tình hình cặn kẽ, thảo luận hiệu quả để nghĩ ra ý tưởng vừa mới mẻ vừa hợp với nhu cầu người tiếp nhận”.

{keywords}
Không chỉ là kế hoạch trên giấy, các bạn sinh viênđã được hỗ trợ để hiện thực hoá ý tưởng của mình

“Hành trang đến với doanh nghiệp” - Ý tưởng thiết thực

Không chỉ thú vị, ý tưởng sự kiện “Student A to Jobs - Hành trang đến với doanh nghiệp” tại vòng Chung kết Level Up 2017 còn vô cùng thiết thực với các bạn sinh viên.

Dự án này mô phỏng một chương trình giáo dục hướng nghiệp miễn phí, bao gồm hai hoạt động chính: trải nghiệm mô hình doanh nghiệp thực tế tại các phòng ban đặc trưng của một công ty và chia sẻ kĩ năng viết thư xin việc, phỏng vấn xin việc cùng với khách mời.

{keywords}
Không chỉ dừng lại ở việc tìm ra những đội chơi xuất sắc nhất, Level Up tổ chức nhiều buổi chia sẻ, truyền cảm hứng và các trang bị kĩ năng thiết thực cho sinh viên.

Chính không gian chia sẻ S.hub đã truyền cảm hứng cho các bạn thí sinh, cuộc thi cũng chỉ mới là khởi đầu để các bạn có thể khám phá nhiều hơn nữa về chính bản thân mình. Đây cũng chính là mục đích mà BTC Level Up 2017 - Công ty Điện tử Samsung Vina và không gian chia sẻ S.hub hướng tới: truyền cảm hứng học hỏi, sáng tạo cho các bạn sinh viên, góp phần định hướng và kiến tạo tương lai của chính họ. Samsung tin rằng người trẻ sẽ chạm tới ước mơ và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn khi họ được khơi gợi cảm hứng học hỏi từ hôm nay.

Không gian chia sẻ S.hub là một trong những dự án về Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của công ty Điện tử Samsung Vina với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai.

Tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.hub tại TP.HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 09/2017 sắp tới. Đây hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hoạt động thú vị và bổ ích hơn nữa cho cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ của 3 miền.

Doãn Phong