- Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1, em Nguyễn Thị Tuyết Linh, học sinh lớp 11A1, Trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TP.HCM) nhận quyết địnhđình chỉ học tập.

Trước đó, ngày 20/1, trên mạng xã hội bàn tán về một quyết định đình chỉ học tập "lạ" của Trường THPT dân lập PhạmNgũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo quyết định đình chỉ này, Nguyễn Thị Tuyết Linh, học sinh lớp 11A bị đình chỉ học tập (không ghi rõ có thời hạn) với lý do "Tự ý bỏ buổi biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích". Đồng thời, phần ghi chú cũng ghi rõ “ Trả lại giấy khen” và hạ hạnh kiểm “Yếu”.

{keywords} 

Tuyết Linh cho biết, trước đó em tham gia một tiết mục múa tập thể diễn ra trong lễ sơ kết học kỳ 1vào ngày 18/1.

Nhưng trước ngày diễn, nhóm của em đã  tham gia một hoạt động từ thiện. Linh đã xin phép cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng được vắng mặt tại buổi lễ. Nhưng không được đồng ý nên Linh đã tự ý bỏ lễ tổng kết để đi từ thiện. Sau đó nhà trường có quyết định như trên.

Cũng theo Linh, trong quyết định ghi rõ “ Trả lại giấy khen” hạnh kiểm "Yếu" là do “hai năm qua em đạt học lực khá, được khen thưởng giấy khen, còn  hạnh kiểm xếp loại tốt”

Ông Nguyễn VănPhúc, phó hiệu trưởng THPT Phạm Ngũ Lão cho biết quyết định đình chỉ này là một động tác giả của nhà trường được trường áp dụng trong nhiều năm qua, nhằm nâng cao nhận thức cho các em.

Là trường tư thục, Trường THPT Phạm Ngũ Lão phải đưa ra biện pháp này để răn đe các em học sinh, quyết định không có tính pháp lý.

Về quyết định của em Linh, khi ký xong, hiệu trưởng đã bàn giao cho cô chủ nhiệm để cô mời gia đình tới làm việc.Sau đó, gia đình đến trường làm việc, thấy quyết định có đóng dấu, ký tên nhưng không gặp được cô hiệu trưởng để được giải thích nên mới lo lắng.

 Ông Phúc cũng cho rằng, nhà trường áp dụng biện pháp này nhằm đánh vào tâm lý của học sinh.

Đồng thời, gia đình và giáo viên cũng sẽ nhắc nhở và quan tâm đến các em hơn. Như vậy các em mới thay đổi nhận thức, không nâng "cái tôi" quá lớn trong mối quan hệ với tập thể, trách nhiệm hơn trước các quyết định liên quan đến bản thân.

Trong ngày hôm nay, Trường THPT Phạm Ngũ Lão sẽ gặp gỡ và trao đổi lại với gia đình Linh để mọi người hiểu rõ quyết định này, tránh gây tâm lý hoang mang.

  • Lê Huyền