- Bộ GD-ĐT vừa ra thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài theo Đề án Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường ĐH, CĐ giai đoạn 2010 – 2020 (Đề án 911) năm 2014.

Chỉ tiêu dự kiến cho năm nay là 1.200 và được phân bổ như sau: Anh (50), Ôx-trây-li-a (50), Niu Di-lân (30), Hoa Kỳ (125), Nga (95), Trung Quốc (150), Pháp (190), Đức (190), Nhật Bản (130), Xin-ga-po (40), Hàn Quốc (70), Ca-na-đa (40), các nước khác (40).

Các ngành học theo nhu cầu đào tạo giảng viên của các trường và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ưu tiên đào tạo các ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên, nông nghiệp và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn.

Dự kiến số lượng người cử đi đào tạo theo các nhóm ngành của Đề án 911 năm 2014 như sau:

{keywords}

Đối tượng dự tuyển là giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các ĐH, học viện là cơ sở đào tạo ĐH, trường ĐH và CĐ không bao gồm trường CĐ nghề; là sinh viên tốt nghiệp ĐH, học viên tốt nghiệp thạc sĩ trong vòng 12 tháng tính đến ngày dự tuyển, có nguyện vọng và cam kết đi học để về làm giảng viên ĐH, CĐ...

Các trường căn cứ theo thông báo này để tổ chức hội đồng xét chọn ứng viên đủ tiêu chuẩn, lập danh sách trích ngang ứng viên được trường cử dự tuyển gửi đến bộ. Đối với các nước Anh, Mỹ, Australia, mỗi trường chỉ được đề cử từ 1-2 ứng viên dự tuyển.

Hạn nộp hồ sơ của ứng viên trước ngày 31/7/2014 (tính theo dấu bưu điện chuyển hồ sơ đến Cục Đào tạo với nước ngoài) để dự tuyển đợt 1 và trước ngày 30/9/2014 để dự tuyển đợt 2.

Người trúng tuyển phải cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và phải trở về phục vụ tại trường cử đi học gấp 3 lần thời gian đào tạo. Cá nhân nào vi phạm cam kết sẽ phải bồi hoàn toàn bộ chi phí đào tạo theo quy định.

Ứng viên trúng tuyển khi nộp hồ sơ làm thủ tục đi học chính thức tại nước ngoài sẽ phải nộp học phí 01 lần cho Nhà nước theo quy định về việc ban hành mức thu học phí đối với đào tạo trình độ tiến sĩ (NCS) ở nước ngoài thuộc Đề án 911 như sau:

- 13 triệu đồng/NCS/khóa học: Đối với NCS học 01 năm.

- 26 triệu đồng/NCS/khóa học: Đối với NCS học 02 năm.

- 39 triệu đồng/NCS/khóa học: Đối với NCS học 03 năm.

- 52 triệu đồng/NCS/khóa học: Đối với NCS học 04 năm.

Trong thời gian học tại nước ngoài, ứng viên trúng tuyển sẽ được cấp học bổng bao gồm học phí (tối đa 15.000USD/năm) và các loại phí bắt buộc liên quan đến chương trình học tập (nếu có), sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, vé máy bay quốc tế một lượt đi và về theo quy định hiện hành của Nhà nước.

  • Nguyễn Thảo