- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có lưu ý thí sinh và các trường về việc một số trường đại học lớn thông báo nhận đăng ký xét tuyển bằng mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT đưa ra.

{keywords}
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Lê Văn)

Theo Thứ trưởng Ga, việc các trường đại học lớn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ 15 điểm đã gây khó khăn cho các trường đại học thuộc tốp dưới.

Do đó, Thứ trưởng Ga có lưu ý các trường rút kinh nghiệm đợt 1, trong các đợt xét tuyển bổ sung nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển gần với điểm chuẩn dự kiến hơn để tránh hiểu nhầm đối với thí sinh và tránh gây khó khăn cho trường tốp dưới theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại Hội nghị Tổng kết năm học 5/8 vừa qua.

Thứ trưởng Ga cũng lưu ý thí sinh tham khảo điểm chuẩn vào các ngành/trường yêu thích để quyết định nộp đăng ký xét tuyển phù hợp với kết quả thi của mình. Thí sinh cần phải lưu ý đây là ngưỡng tối thiểu chứ không phải điểm chuẩn vào trường.

Trước đó, tất cả các trường và khoa thành viên thuộc ĐHQG TP.HCM là Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế - luật, và Khoa y đều công bố mức điểm nhận HSXT là 15 điểm.

Một số trường khác được đánh giá cao và có điểm chuẩn hàng năm khá cao cũng đưa ra mức điểm nhận HSXT là 15 điểm như ĐH Kinh tế TP.HCM (trừ một số ngành) Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Luật TP.HCM.

Khu vực miền Bắc, một số trường Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi đều lấy điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15.

Hà Phương