Cuốn sách chi chít chú thích của một học sinh Nhật Bản đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử thế giới được lan truyền trên mạng xã hội nước này.

{keywords}
Hình ảnh cuốn sách đặc biệt này được lan truyền nhanh chóng

Cuối tuần qua, các học sinh trên khắp Nhật Bản vừa trải qua kỳ thi Center Test – một kỳ thi học thuật có chức năng như một điều kiện để xét tuyển vào nhiều trường đại học nước này. Giống như kỳ thi SAT của Mỹ, Center Test là một bài kiểm tra sâu rộng.

Sau khi kỳ thi diễn ra, một giáo viên đã chia sẻ một số bức ảnh chụp tài liệu học tập của một học sinh đã đạt điểm số tuyệt đối trong bài thi môn Lịch sử thế giới của kỳ thi này.

Cuốn sách gây ấn tượng bởi những chú thích được ghi chi chít trên đó. Rõ ràng, học sinh này cho rằng, sẽ là không đủ nếu chỉ đọc hết cuốn sách giáo khoa. Để thực sự thấm nhuần kiến thức, bạn phải thực sự đào bới và cân nhắc xem phần nào cần trực quan, phần nào không, sau đó ghi chú và bổ sung thêm thông tin để đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu và có thể nhớ được dữ liệu.

Những bức ảnh nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên mạng xã hội, trong đó sự ngưỡng mộ là phản ứng phổ biến nhất của người xem.

{keywords}

{keywords}

“Nó giống như một tác phẩm nghệ thuật” – một người nhận xét.

“Nó đã vượt qua giới hạn của một cuốn sách giáo khoa” là một đánh giá khác. “Thật là một học sinh tuyệt vời… Hi vọng là anh ấy sẽ được nhận vào ngôi trường mong muốn sau sự nỗ lực này”.

Thậm chí, còn có những bình luận cho rằng, học sinh này nên trở thành một giáo viên hoặc nhà khoa học.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dành lời khen ngợi cho cuốn sách và thành tích của học sinh này. Những người phản đối băn khoăn liệu phương pháp ghi chú cực đoan này có phải là cách ghi nhớ tốt nhất, thay vì dự đoán xem phần kiến thức nào sẽ được đưa vào bài thi, hoặc thu hẹp lại phạm vi cần ghi nhớ.

Nguyễn Thảo (Theo Sora News)