TS Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre - thông tin như vậy khi trao đổi về công tác chấm thi THPT quốc gia 2017.

Theo ông Huấn, hiện nay Bến Tre đã chấm được khoảng 50% bài thi Ngữ văn. 

Trong số các bài được chấm có xuất hiện điểm 8, 9. Ngoài ra, cũng có những bài thi được 1 - 2 điểm, tuy không nhiều. Số bài bị điểm dưới trung bình tỷ lệ khoảng 30%.

"Kết quả chấm thi ban đầu từ số 50% bài thi Ngữ văn được chấm cho thấy điểm có độ phân hóa cao" - ông Nguyễn Văn Huấn nhận định.

Với các bài thi trắc nghiệm, hiện nay Bến Tre đã tiến hành sửa lỗi xong. 

Theo quy trình, sau khi quét phiếu trả lời trắc nghiệm; các tệp kết quả quét bài thi gốc (kèm theo số báo danh, chưa kiểm dò, chưa sửa chữa, chưa chấm thi) được xuất từ phần mềm, đảm bảo cấu trúc và yêu cầu theo quy định của Bộ GD-ĐT, được ghi vào 2 đĩa CD giống nhau, dán niêm phong, có chữ ký của bộ phận giám sát; một đĩa giao cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu giữ, một đĩa gửi chuyển phát nhanh về Bộ GD-ĐT.

"Dù số lượng bài thi tăng gấp đôi so với năm trước nhưng số bài thi phải sửa lỗi không nhiều" - ông Nguyễn Văn Huấn cho biết thêm.

Được biết, năm nay Bến Tre có 10.789 bài thi Ngữ văn, huy động 104 giáo viên chấm thi; 10.869 bài thi môn Toán; 9.535 bài thi Ngoại ngữ; 5.975 bài thi Khoa học tự nhiên và 5.415 bài thi Khoa học xã hội.

Theo Hiếu Nguyễn - Giáo dục và Thời đại