- Đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm yêu cầu thí sinh trình bày ý kiến về việc khi con ngã, không ít cha mẹ vội vàng nâng con dậy, dỗ dành bằng cách đánh đất, đánh bàn.

Hôm nay 31/5, các thí sinh dự thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm đã trải qua bài thi môn Ngữ văn dùng cho tất cả thí sinh thi vào trường (đề đại trà vòng 1) với thời gian làm bài trong 120 phút.

Một câu hỏi đáng chú ý của đề thi là câu 2 khi đặt vấn đề “khi con ngã, không ít bậc cha mẹ thường vội vàng nâng con dậy, dỗ dành bằng cách đánh đất, đánh bàn”. Qua đó, yêu cầu học sinh hãy viết một bài văn nghị luận trình bày ý kiến của bản thân về những điều mà hành vi trên gợi ra.

{keywords}
Đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm năm 2018.

 

Sau khi đọc đề này, nhiều phụ huynh cũng chia sẻ thấy hình ảnh của chính mình trong đó với cách giáo dục con hằng ngày của mình.

Đây là một hình ảnh thực tế rất gần gũi với mỗi học sinh, gia đình và cũng mang ý nghĩa xã hội rộng rãi.

Từ một hành vi cụ thể cha mẹ thường nâng con dậy và đổ lỗi cho những thứ khác để dỗ dành khi con ngã, đề gợi ra một vấn đề về cách thể hiện tình yêu thương và rộng hơn là phương pháp/quan điểm/thói quen giáo dục con trẻ.

Với câu hỏi này, thí sinh có cơ hội để bày tỏ quan điểm riêng của mình về những vấn đề rất thiết thực trong cuộc sống thường ngày.

Thanh Hùng

Trường đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10

Trường đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10

Số thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 Trường THPT Khoa học Giáo dục đông hơn nhiều so với năm ngoái, theo thống kê lên đến 1.600 thí sinh trong khi chỉ tiêu của trường chỉ là 315.

Điều bất ngờ người mẹ gửi con trai trước giờ thi vào 10

Điều bất ngờ người mẹ gửi con trai trước giờ thi vào 10

Làm nghề ngân hàng cũng bận rộn, nhưng trước ngưỡng cửa quan trọng của con, chị vẫn quyết định xin nghỉ 3 ngày liền.

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường

Hà Nội công bố số lượng học sinh dự tuyển lớp 10 của các trường

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hoàn tất thống kê và công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường không chuyên. Đây là thống kê trước khi thay đổi nguyện vọng