Lễ trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp trường của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) cho Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN), ĐHQG Hà Nội đã diễn ra chiều 19/12.

Cùng với Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP.HCM, Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

PGS.TS. Nantana Gajaseni, Quyền Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng, nguyên Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã công bố quyết định và trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp trường của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á cho Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội.

{keywords}
Ban giám hiệu Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội nhận chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp trường của AUN.

"Tôi rất trân trọng Trường ĐHKHTN vì đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đóng góp đáng kể cho cuộc kiểm định cấp trường đầu tiên của AUN vào tháng 01/2017. Chứng nhận ngày hôm nay là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Nhà trường" - Bà Nantana Gajaseni đánh giá.

Đồng thời, đại diện AUN, bà Nantana Gajaseni gửi lời cảm ơn tới Bộ GD-ĐT và ĐHQG Hà Nội đã tạo điều kiện cho quá trình thực hiện kiểm định của AUN tại Việt Nam.

"Trên hành trình phấn đấu không ngừng tới mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến trong khu vực, Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được AUN công nhận đạt chuẩn chất lượng cấp trường. Đây là niềm tự hào lớn lao của Trường ĐHKHTN nói riêng và ĐHQG Hà Nội nói chung" – PGS. TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG HN chia sẻ.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN khẳng định: "Đây là minh chứng khẳng định chất lượng của Trường ĐHKHTN đã đạt được các chuẩn mực khu vực và quốc tế, là dấu mốc quan trọng trên hành trình đưa trường trở thành một đại học nghiên cứu tiên tiến trong tương lai".

Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học nghiên cứu thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu châu Á vào năm 2020 và một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến của châu Á vào năm 2030.

Do vậy, trường đã ưu tiên lựa chọn kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo và cấp trường theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

Từ năm 2012 đến nay, Trường đã có 8 chương trình đào tạo bậc cử nhân của cả 8 Khoa trong Trường được kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn này.

Khi AUN quyết định thử nghiệm cơ chế đánh giá cấp cơ sở giáo dục, Trường ĐHKHTN đã mạnh dạn đăng kí là đơn vị đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

Quá trình chuẩn bị bắt đầu từ năm 2013 và mất khá nhiều thời gian do là lần đánh giá đầu tiên, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ cả AUN, ĐHQG Hà Nội cũng như Trường ĐHKHTN.

Chương trình đánh giá ngoài cấp trường lần đầu tiên của AUN-QA được thực hiện tại Trường ĐHKHTN từ ngày 15 đến ngày 20/01/2017.

Lê Văn