Trong chiều ngày mai, 13/8, nhóm các trường tuyển sinh theo nhóm GX sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2016.

Thông tin được ông Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi trao đổi với VietNamNet hôm nay, 12/8.

{keywords}
Các trường nhóm GX sẽ công bố điểm chuẩn sớm. Ảnh: Lê Văn.

Ông Thụ cho biết, việc xác định điểm chuẩn năm nay là một băn khoăn và thách thức lớn đối với các trường đại học. Vì thế, vào ngày 11/8, nhóm trường GX đã họp để bàn phương án xét tuyển.

Theo đó, nhóm GX đã thống nhất là các trường phải nghiên cứu kỹ phổ điểm của các thí sinh nộp hồ sơ vào từng ngành, từng trường cũng như số lượng thí sinh đăng ký trong nhóm và ngoài nhóm GX để đưa ra phương án điểm chuẩn cuối cùng.

Trong tối này, bộ phận kỹ thuật của các trường sẽ chạy dữ liệu hồ sơ đăng ký xét tuyển do Bộ GD-ĐT cung cấp để định ra phương án điểm chuẩn.

Về thời gian công bố, ông Thụ cho biết, nhóm GX dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào chiều ngày 13/8 nếu như không có gì trục trặc.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố điểm chuẩn đại học 2016 trong ngày 13/8 dù theo kế hoạch, thời gian công bố điểm chuẩn là ngày 14/8.

Cho tới thời điểm hiện tại, Trường ĐH Thủy lợi đã nhận được 3.000 hồ sơ nguyện vọng 1 và gần 6.000 hồ sơ các nguyện vọng 2-3-4 vào trường. Số lượng hồ sơ này đã đủ số chỉ tiêu trường đặt ra. Vì vậy, nhà trường chủ trương có thể sẽ không xét tuyển đợt 2.

Từ hồ sơ các thí sinh nộp vào trường, ông Thụ dự đoán, điểm chuẩn của Trường ĐH Thủy lợi năm nay sẽ không có nhiều biến động so với năm ngoái. Dự kiến, các ngành cao nhất sẽ có điểm từ 20-21 điểm, các ngành thấp sẽ có điểm chuẩn từ 17-17,5 điểm.

Lê Văn