- Điểm chuẩn 2017 vào các ngành tốp trên của ĐH Y Hà Nội như Y đa khoa hay Răng hàm mặt sẽ tăng so với năm ngoái.

Trao đổi với VietNamNet, TS Lê Đình Tùng, Phó trưởng Phòng Quản lý Đào tạo đại học, ĐH Y Hà Nội cho biết, sau đợt điều chỉnh nguyện vọng từ 15-23/7, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường không thay đổi đáng kể.

Trước đợt điều chỉnh, tổng số thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Y Hà Nội khoảng 10.000 em, sau đợt điều chỉnh, số lượng thí sinh còn khoảng 9.800. Riêng ngành Y đa khoa có 3.000 thí sinh đăng ký.

Trong khi đó, tổng số chỉ tiêu vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay là 1.100, trong đó riêng ngành Y đa khoa (cơ sở Hà Nội) là 500 chỉ tiêu (trong khi đó có 45 thí sinh tuyển thẳng vào ngành này). Phân hiệu Thanh Hóa có 100 chỉ tiêu ngành Y đa khoa.

{keywords}
Ông Lê Đình Tùng, Phó Trường phòng Quản lý đào tạo đại học, ĐH Y Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng.

Về điểm chuẩn, ông Tùng cho biết, hiện nay, các trường mới chỉ nắm được dữ liệu Bộ mở cổng thông tin hôm 26/7. Từ nay tới 30/7, nhóm xét tuyển miền Bắc mà ĐH Y có tham gia sẽ chạy lọc ảo cùng với phần mềm lọc ảo của Bộ GD-ĐT mới có thể đưa ra mức điểm chuẩn chính xác.

Tuy nhiên, ở những nhóm ngành ở tốp trên như Y đa khoa hay Răng hàm mặt, mức điểm chuẩn sẽ từ mức điểm của năm ngoái trở lên. Còn những ngành còn lại thì chưa thể nói chắc chắn được.

Vào năm ngoái, mức điểm chuẩn ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội là 27 điểm. Tại phân hiệu Thanh Hóa, mức điểm của ngành này là 24,5 điểm.

Ngành Răng hàm mặt, mức điểm chuẩn năm ngoái là 26,75 điểm. Các ngành khác có mức điểm từ 23,5-25,5 tùy từng ngành.

Về thời gian công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Y Hà Nội sẽ thực hiện theo phương án đã được thỏa thuận của nhóm xét tuyển miền Bắc mà trường là thành viên.

Theo đó, vào ngày 30/7, các trường sẽ chốt danh sách cuối cùng để gửi lên Bộ chạy lọc ảo lần cuối cùng trước khi công bố chính thức. Do đó, từ sáng ngày 31/7, các trường trong nhóm đã có thể công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển.

"Nếu vì lý do gì đó thì việc công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển có thể chậm hơn một chút nhưng không quá 17h ngày 1/8 theo quy định".

Lê Văn