Sáng ngày 10/5, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã có thư xin lỗi học sinh, phụ huynh và thầy cô vì sự cố lộ đề thi và phải thay đổi lịch thi cuối Học kỳ II.

Sau khi kiểm tra, Sở GD-ĐT kết luận thông tin lộ đề thi định kỳ cuối Học kỳ II cho các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh là có cơ sở.

Trước sự việc trên, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã điều chỉnh lịch kiểm tra định kỳ cuối Học kỳ II các môn còn lại của khối 10 và 11 để điều tra, làm rõ và hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả.

Sở GD-ĐT cũng nghiêm túc nhận khuyết điểm về sự việc trên, đồng thời xin lỗi và mong được thông cảm vì việc điều chỉnh thời gian kiểm tra định kỳ cuối Học kỳ II làm ảnh hưởng đến thời gian và công sức của các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh.

Trước đó, thực hiện kế hoạch năm học 2016 - 2017, Sở GD-ĐTĐồng tháp tổ chức kiểm tra định kỳ cuối Học kỳ II cho các trường THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên trong tỉnh từ ngày 8 - 13/5.

Tuy nhiên, sáng ngày 9/5, trước khi tổ chức kiểm tra 2 môn Toán và Lịch sử cho khối 11, cán bộ quản lý và giáo viên đã phản ánh có dấu hiệu đề kiểm tra đã bị lộ và phát tán trên mạng xã hội.

Thanh Hùng