- Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành công văn về việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 trong đó nghiêm cấm các trường tựu trường trái với quy định.

{keywords}
Sở GD-ĐT yêu cầu các trường không tổ chức tựu trường sớm. 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký công văn gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo tuận, huyện, thị xã cùng hiệu trưởng các trường trung học phổ thông về việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2016-2017.

Theo đó, Sở GD-ĐT HN yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tốt kế hoạch 2039/KH-SGC&ĐT ban hành 10/5 về việc chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2016 do Sở GD-ĐT ban hành.

Sở GD-ĐT HN cũng nghiêm cấm các trường tựu trường trái với quy định, tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2016-2017 và tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiêm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp chọn đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.

Sở GD-ĐT HN cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm của cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị theo đúng các quy định do Bộ GD-ĐT, UBND Thành phố HN cũng như Sở GD-ĐT ban hành.

Thời gian bắt đầu triên khai ôn tập văn hóa và phụ đạo học sinh yếu kém, dạy thêm, học thêm bắt đầu sau ngày 1/8.

Trước đó, mặc dù đã có công văn số 2039 về việc chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2016 ban hành 10/5, song nhiều trường trên địa bàn Hà Nội vẫn tổ chức tựu trường sớm và tổ chức dạy và học trước chương trình cho học sinh.

Ngày 3/6, Bộ ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017, trong đó quy định các trường tựu trường sớm nhất là 1/8, muộn nhất là 25/8 và thời gian tổ chức khai giảng là 5/9.

Hà Phương