- Sau thời gian ngắn theo học tiếng Anh trực tuyến, hai bé Đào Thiên Như Ý (Phú Yên) và Thanh Tuyền (Bình Định) đều giành giải cao trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

Mới đây, bé Đào Thiên Như Ý (9 tuổi), huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã giành giải nhất kỳ thi Violympic tiếng Anh trên Internet cấp huyện dù bé chưa từng theo học tiếng Anh ở trường hay trung tâm ngoại ngữ nào.


{keywords}
Bé Như Ý đang tự học tiếng Anh 

Giải thích về điều này, Như Ý cho biết, thỉnh thoảng em được người cậu cạnh nhà trò chuyện bằng tiếng Anh. Ngoài ra, kênh học ngoại ngữ duy nhất của em là qua trang website dạy tiếng Anh online – LucyMax. 

Theo đó, thời gian học online của Ý đã kéo dài được 4 tháng và khá điều độ. Mỗi ngày, Ý dành 30 phút đến một tiếng để học vào buổi tối. Sau một thời gian học nếu thấy mệt, Ý sẽ nghỉ vài ngày để lấy lại năng lượng trước khi học lại. Ngoài ra, Ý cũng thường xuyên xem video bằng tiếng Anh nên dễ dàng vượt qua nhiều thí sinh để đạt giải Nhất.

{keywords}
Bé Như Ý đạt giải nhất kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp huyện Sơn Hòa, Phú Yên

Anh Thoại, cậu của Ý cho biết, cháu anh có tiến bộ rõ rệt sau một khóa học và giờ có thể tự tin để trò chuyện, giao tiếp cơ bản với mọi người bằng tiếng Anh. Hiện tại, Ý đang cố gắng ôn luyện để tham dự kỳ thi Olympic tiếng Anh Internet cấp tỉnh sắp tới với mục tiêu sẽ giành được kết quả cao nhất.

Trong khi đó, bé Thanh Tuyền, đang học lớp 3 ở Nhơn Hòa, An Nhơn, Bình Định cũng đạt được thành tích rất tốt khi giành giải nhất trường, giải khuyến khích huyện và giải ba cấp tỉnh tại cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet của Bình Định.

 Bé Như Ý nói tiếng Anh trôi chảy sau 4 tháng học, Nguồn: www.lucymax.vn

Chị Nguyễn Thị Tuyến, mẹ bé Tuyền cho biết, dù mới đăng ký cho con học trực tuyến vài tháng nhưng bé Tuyền đã thu được nhiều kiến thức rất bổ ích. Vì vậy nếu sau khóa học này con  thích học chị vẫn sẽ tiếp tục đăng ký dài hạn cho con. Do thời gian học online của Tuyền cũng không nhiều, bé thường học vào buổi tối và hai cuối tuần nên ban ngày Tuyền vẫn học bình thường trên lớp. 

Theo chị Tuyến các bài giảng trực tuyến đều có thiết kế khá ưu việt, tập trung nhiều vào cách phát âm và làm bài tập. Sau khi học bài cũ, bé Tuyền sẽ lên mạng mở các video dạy tiếng Anh để tự học. Em cũng học thêm các bài hát, đọc truyện, giải các bài toán bằng tiếng Anh..

Hiện tại, bé Thanh Tuyền đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi Violympic tiếng Anh IOE trong năm tới.

Theo ông Kyung Young Pyo, Giám đốc Trung tâm trực tuyến Anh Ngữ LucyMax, việc lựa chọn chương trình tiếng Anh online thích hợp rất có ý nghĩa với trẻ. Đặc biệt, tốc độ đọc của mỗi cấp độ rất phù hợp cho trẻ mới bắt đầu cho đến nâng cao, giúp trẻ dễ tiếp thu bài học và bắt âm theo giáo viên bản ngữ một cách dễ dàng.

Hơn nữa, bài học được ghi lại dưới dạng âm thanh nên trẻ có thể phát âm như giáo viên. Đồng thời, trẻ còn được xem lại kết quả học tập của mình để biết năng lực hiện tại và tiếp tục cố gắng đạt kết quả tốt hơn.

{keywords}
Bé Thanh Tuyền đang học tiếng Anh trực tuyến

Ông Kyung Young Pyo cho rằng, một chương trình tốt sẽ không làm trẻ cảm thấy nhàm chán. Ngược lại nó tạo cho trẻ sự thích thú học mỗi ngày.

Violympic tiếng Anh - IOE là cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học (từ lớp 3 trở lên), Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên toàn quốc, do Bộ GD-ĐT Việt Nam tổ chức hàng năm.

Tuệ Minh