Khi Việt Nam bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế, một thách thức mới được đặt ra cho người lao động nước ta là bên cạnh kinh nghiệm dày dặn thì “sành sỏi” ngoại ngữ là một yêu cầu vô cùng quan trọng.

Khi thời cơ cũng là thử thách

Là một người thích khám phá và viết lách, chị Mai Phương (29 tuổi) ngụ quận Tân Bình, từ sớm đã chọn con đường làm phóng viên để sống với đam mê của mình. Lòng yêu nghề cộng với thái độ làm việc chuyên nghiệp và tư chất đạo đức tốt giúp chị nhanh chóng trở thành một phóng viên “top” của một kênh truyền hình nhà nước ngay từ khi mới ra trường.

Những chương trình “đinh” quan trọng mang tính chiến lược của kênh đều được ban lãnh đạo “chọn mặt gửi vàng” để chị đảm nhận vị trí chủ nhiệm và đồng thời trực tiếp tham gia sản xuất chương trình.

Bắt nhịp xu thế hội nhập cũng như mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, ban lãnh đạo kênh vừa cho ra đời một chương trình phóng sự chân dung những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Nhận được tin mình sẽ được đề bạt vào vị trí chủ nhiệm chương trình mới này, chị Mai Phương khấp khởi mừng nhưng cũng thấp thỏm lo: “Mình có thể đầu tư thật kỹ cho chương trình, nhưng có một điều khiến mình lo lắng không yên là vốn tiếng Anh hạn hẹp”.

{keywords}

Để giải quyết thì tạm thời chị Phương thuê một phiên dịch viên đi cùng. Lịch làm việc của chị giờ đây vừa phải phụ thuộc vào khách mời người nước ngoài vừa phụ thuộc vào phiên dịch viên. Có lần phiên dịch viên đổ bệnh, chị đành phải đứng ra trao đổi nội dung chương trình với nhân vật khách mời: “Mình chỉ nói bập bõm được vài câu, nhân vật trả lời toàn bằng tiếng Anh, còn mình thì nghe chữ được chữ mất và cứ sợ không biết có đúng nội dung không”.

Mặt khác, ban lãnh đạo vừa tuyển dụng thêm những bạn biên tập mới ra trường vào làm việc trong kênh, tuy kinh nghiệm chuyên môn không bằng chị nhưng họ lại rất thành thạo tiếng Anh. Điều này khiến chị thêm trằn trọc vì cảm giác thua thiệt cũng như sợ không thể làm gương cho “hậu bối”.

{keywords}

Vì vậy, chị đã quyết tâm học tiếng Anh với lý do: “Để cho công việc thêm thuận lợi, làm gương cho đàn em và nhất là chuẩn bị tư thế sẵn sàng khi thị trường lao động ASEAN mở cửa, mình cũng không thua kém người ta”.

Phương pháp học tiếng Anh dành riêng cho người lớn bận rộn

Qua giới thiệu của một người bạn, chị biết đến phương pháp học tiếng Anh Wall Street English dành cho người lớn bận rộn tại Lầu 3, Pico Plaza, Quận Tân Bình gần nhà. Thời gian học linh động của Wall Street English giúp chị Phương có thể đến lớp bất kỳ lúc nào trong giờ nghỉ trưa hay những khi trống lịch quay.

Các bài học trên máy tính được thiết kế sinh động với ba bước nghe - thu âm - lặp lại giúp chị ghi nhớ bài nhanh chóng và hiệu quả. Lớp học với giáo viên nước ngoài tối đa 4 học viên là cơ hội tốt để chị Phương có thể thoải mái và tự tin thực hành kỹ năng nghe nói tiếng Anh. Môi trường giao tiếp 100% Anh ngữ tạo điều kiện thuận lợi để chị rèn luyện nhuần nhuyễn những kiến thức học được trên lớp.

{keywords}

Sau 6 tháng cần mẫn theo học, chị đã có thể tự tin trao đổi nội dung chương trình bằng tiếng Anh với nhân vật ngoại quốc mà không cần phiên dịch viên. Giờ đây, chị có thể giữ liên lạc và trò chuyện thân thiết với các nhân vật của mình như người trong gia đình.

Phương pháp Wall Street English được thiết kế riêng cho người lớn bận rộn với mong muốn giúp họ cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất.

Độc giả có thể liên hệ (08) 6288 3566 hoặc đăng ký Khóa học tại:

- 21 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 3

- Lầu 3, Pico Plaza, Quận Tân Bình

- Lầu 6, Hùng Vương Plaza, Quận 5

- Lầu 3, SC VivoCity, Quận 7

- Lầu 5, Vincom Thảo Điền, Quận 2

- Lầu trệt, Vincom Gò Vấp, Quận Gò Vấp

Lệ Thanh