Có hơn 1.000 bài thi, môn thi THPT quốc gia ở TP Cần Thơ được đề nghị chấm phúc khảo.

Hôm nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm vừa ký văn bản báo cáo kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

{keywords}
Học sinh Cần Thơ thi THPT quốc gia

 

Kết quả cho thấy Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã tổ chức nghiêm túc công tác tổ chức thi, từ khâu in sao đề thi, phương án tổ chức in sao được thực hiện nghiêm túc theo 3 vòng độc lập; những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi không gian cho phép. Công tác vận chuyển đề thi và bài thi đảm bảo an toàn đến khi kết thúc bài thi cuối cùng của kỳ thi.

Đặc biệt, thực hiện theo lịch công tác của Bộ GD&ĐT, hiện nay Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đang tiến hành công tác phúc khảo bài thi của thí sinh, với tổng số là 1.075 bài thi, môn thi đề nghị phúc khảo.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 TP Cần Thơ đã chỉ đạo Hội đồng thi Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan có liên quan (có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Cần Thơ) nhất là các cơ quan báo, đài quán triệt đến từng công chức, viên chức trong đơn vị về việc phát ngôn chung quanh các sự kiện xảy ra về kỳ thi, tuyệt đối không lợi dụng các sai phạm của một số đơn vị và cá nhân ở các nơi khác làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, đội ngũ nhà giáo chân chính, những người làm công tác thi nghiêm túc, gây tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh.

Hoài Thanh Đặng