- Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa ký hợp đồng đánh giá ngoài với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội để thực hiện việc kiểm định chất lượng đánh giá ngoài của trường.

Lễ ký kết giữa Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục vừa diễn ra chiều nay, 20/1.

{keywords}
GS Trần Thọ Đạt (phải), Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và GS Nguyễn Quý Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội tại lễ ký hợp đồng kiểm định đối với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. TS Lê Mỹ Phong, Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) đến dự lễ. Ảnh: Lê Văn.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là trường ĐH thứ 31 thực hiện kiểm định chất lượng đánh giá ngoài. Hiện đã có 30 trường thực hiện việc kiểm định, trong đó có 12 cơ sở đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, vào năm 2005, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học đầu tiên trên cả nước tham gia kiểm định chất lượng giáo dục và đã được Hội đồng quốc gia kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị Bộ GD công nhận đạt tiêu chuẩn.

Từ tháng 5 đến tháng 11 vừa qua, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức tự đánh giá chất lượng để xác định điểm mạnh, yếu, những tồn tại trong từng lĩnh vực công tác để từ đó phát huy ưu điểm, khắc phục và cải tiến những mặt hạn chế, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

"Để khẳng định những kết quả đạt được trong thời gian qua và để được chính thức công nhận là cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, nhà trường đã tiến hành các thủ tục đăng ký để kiểm định, đánh giá ngoài bởi một trung tâm kiểm định độc lập là Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQG Hà Nội" - GS Đạt nói.

Ông Đạt cũng cho biết, ngoài ký hợp đồng kiểm định chất lượng đánh giá ngoài, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng vừa ký kết với trung tâm kiểm định của Mỹ để kiểm định 2 chương trình đào tạo tiên tiến của nhà trường.

Đồng thời, nhà trường cũng đang tích cực tham gia khóa tập huấn của AUN-QA (Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường ĐH Đông Nam Á) để sớm trở thành thành viên của mạng lưới này.

Lê Văn