- Chiều nay (31/3), Hiệu trưởng THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10, TP HCM) triệu tập cuộc họp Hội đồng kỷ luật để học sinh N.S. (lớp 8/9) về hành vi đánh bạn, quay clip và phát tán lên mạng xã hội.

Theo báo cáo của nhà trường, sự việc xảy ra trong tiết dạy môn Công nghệ vào ngày 18/3 khi  em H.N cùng học lớp 8/8 có tranh cãi với em M.L học cùng lớp vì bị M.L. nói xấu. Sau đó H.N có hẹn M.L cuối giờ nói chuyện “phải trái”, đồng thời thông báo với bạn mình là em N.S. học lớp 8/9 biết. 

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip

Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, dù thầy hiệu trưởng đã ra lệnh các em phải về nhà nhưng nhóm học sinh trên không chịu về mà lén vào nhà vệ sinh để tiếp tục nói chuyện “phải trái”.

Khi hai nữ sinh đang tranh cãi thì em N.S. dùng nón bảo hiểm và tay chân đánh em M.L. Việc đánh nhau bị một học sinh khác lớp dùng điện thoại ghi lại. Sau đó, nữ sinh này đã lấy điện thoại và chuyển tải clip, hình qua điện thoại của mình rồi phát tán clip đánh bạn lên mạng xã hội.

Sự việc được giáo viên chủ nhiệm lớp 8/8 phát hiện tối đó và thông báo cho lãnh đạo nhà trường. 

Trước khi họp Hội đồng kỷ luật, lãnh đạo trường cũng mời các học sinh có liên quan lên tìm hiểu, nắm tính hình, đồng thời mời phụ huynh hai bên đến làm việc, xin lỗi vì để sự việc đáng tiếc xảy ra.  Các học sinh tham gia đnáh nhau cũng đã bị kiểm điểm trước lớp. 

“Việc lập Hội đồng kỷ luật nhằm giáo dục, răn đe thật nghiêm các học sinh đã vi phạm theo tinh thần Điều kệ nhà trường cùng Thông tư 08”- lãnh đạo nhà trường cho biết.

Tuệ Minh