Hình ảnh các chiến sĩ công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) tình nguyện nấu và phát cơm miễn phí cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay khiến nhiều người cảm kích và xúc động. 

Đại tá Trần Quyết Liệt, Trưởng Công an huyện Mỹ Tú, cho biết sau khi họp Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2017, công an huyện đã đề xuất chủ trương nấu và phát cơm miễn phí cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Trước đề xuất này, Hội đồng thi đã chấp nhận và Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Tú đã gửi danh sách học sinh đăng ký nhận cơm cho công an huyện Mỹ Tú. 

{keywords}

Đều đặn trong các ngày thi, từ sáng sớm, bếp ăn tại trụ sở công an huyện Mỹ Tú lại rộn ràng khi các chiến sĩ công an tất bật chuẩn bị cơm cho thí sinh. 

{keywords}

Mỗi phần cơm đều được chuẩn bị chu đáo và rất giàu dinh dưỡng - có cơm, món kho, canh và rau xào. 

{keywords}

Đặc biệt, trước khi nấu và sau khi các phần cơm được hoàn thành, ngành y tế huyện Mỹ Tú sẽ kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sau khi ngành y tế kiểm tra và công nhận, các chiến sĩ công an lại tất bật mang cơm đến các điểm thi để đợi và phát cho thí sinh.

{keywords}

“Với mỗi phần cơm, lực lượng công an mong muốn các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được sự quan tâm và có động lực để làm bài thi tốt. Qua đây, lực lượng công an cũng muốn gửi gắm hình ảnh đẹp của các chiến sĩ công an huyện Mỹ Tú đến thí sinh để thế hệ trẻ tỉnh Sóc Trăng sau này là đầu mối tố giác tội phạm và những việc làm sai trái, góp phần giúp lực lượng an ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm” - Đại tá Trần Quyết Liệt nói. 

{keywords}

Có thể nói những ngày vừa qua, lực lượng công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã “ghi điểm” khi vừa tuần tra, phân luồng, bảo vệ an toàn giao thông vừa đội mưa đội nắng, mỉm cười trao những phần cơm gửi gắm những hy vọng, tâm tình đến thí sinh.

Hoài Thanh