Có qui mô bề thế và "hoành tráng" lớn "nhất, nhì" ở Quảng Ngãi, thế nhưng Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng có số học viên "lèo tèo". Cho nên đại đa số lớp học, xưởng thực hành nghề đầy bụi phủ, nhện giăng.

Được vào sử dụng từ tháng 9.2013, với kinh phí khoảng 32 tỷ đồng, do Tổng công ty Lương thực Miền Nam tài trợ xây dựng, Trung tâm dạy nghề Trà Bồng nằm ở xã Trà Thủy có tổng diện tích 10.835m2, gồm: 11 phòng dạy lý thuyết (40 học viên/lớp); 4 nhà xưởng thực hành; khu nội trú đảm bảo nơi ở cho khoảng 250 học viên...

Với trang thiết bị đầy đủ và khá hiện đại, Trung tâm dạy nghề huyện Trà Bồng có quy mô không thua gì trường dạy nghề của tỉnh và đứng đầu trong hệ thống Trung tâm nghề cùng cấp trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Nhện giăng, bụi phủ ở trường nghề to nhất nhì Quảng Ngãi

Thế nhưng trái ngược với sự bề thế và hoành tráng đó, số lượng học viên tuyển sinh và đào tạo tại đây vô cùng khiêm tốn, với số lượng khoảng 400 em/năm.

Đến tháng 5.2015, cơ sở này được sát nhập và trở thành Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp và dạy nghề (TTGDTX-HN&DN) huyện Trà Bồng. Tuy nhiên tình trạng "vắng" học viên ngày trầm trọng.

Theo đó ngoài 150 em học chữ, số lượng tuyển và dạy nghề năm 2015 chỉ khoảng 294 người. Nhiều phòng học, xưởng thực hành... gần như “cửa đóng, then cài”, bụi bám đầy tường.

Ông Trình Công Đường, Phó giám đốc TTGDTX-HN&DN huyện Trà Bồng thừa nhận: Do không tuyển được học viên nhiều phòng học, xưởng thực hành của trung tâm phải thường xuyên đóng cửa.

Một số hình ảnh phóng viên Dân Việt ghi lại tại trung tâm Trà Bồng:

{keywords}

Dù được đầu tư kinh phí lên đến 32 tỉ đồng...

{keywords}
{keywords}

.... thế nhưng phòng học, xưởng luôn vắng người.

{keywords}

Nhện giăng ở phân xưởng thực hành cơ khí.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

..... còn xưởng thực hành may thì bụi bám, lá phủ.

Theo Công Xuân/ Dân Việt