- 45 tuổi, khi đang là cán bộ dân số ở một xã, chị Minh mới có cơ hội hoàn thành ước nguyện được đi thi tốt nghiệp THPT để tiếp tục được học lên.

Chị Nguyễn Thị Minh sinh năm 1973, là thí sinh nhiều tuổi nhất tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), thi các môn Ngữ văn, Toán,  Lịch sử và Địa lý, lấy điểm xét vào Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Chị Minh chia sẻ, năm 1990 khi đang học lớp 12 ở trường THPT Trần Phú (huyện Đức Thọ), vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị phải bỏ học chưa kịp hoàn thành chương trình THPT và ước mơ làm bác sỹ.

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Thị Minh là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh

Sau khi lập gia đình, chị Minh trải qua nhiều công việc ở UNBD xã Đức Dũng , hiện đang ổn định với công việc cán bộ dân số ở xã song chị vẫn âp ủ hoàn thành chương trình THPT.

Đến tháng 9/2017 chị nộp đơn vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Cuối năm 2017 chị giành giải nhì học sinh giỏi môn Ngữ Văn hệ giáo dục thương xuyên.

“Con gái của tôi đã tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, con trai út đang học trường chuyên, tôi cũng muốn hoàn thành giấc mơ của đời mình là có bằng cấp 3 và học lên Cao đẳng Y tế”, chị Minh tâm sự.

Chị Minh nói thêm, khi có ý định học tiếp được chồng và con cái ủng hộ. Vì đã lớn tuổi nên ôn luyện kiến thức khó khăn nhưng may mắn có hai con làm gia sư cho mẹ nên bước vào kì thi THPT Quốc gia chị rất tư tin.

“Vì đã 45 tuổi nên nếu học đại học sẽ mất ít nhất 4 năm nên tôi chỉ nộp hồ sơ vào Cao đẳng Y dược ở Hà Tĩnh để phục vụ cho công việc sau này. Tôi luôn quan điểm sự học không bao giờ là muộn, miễn có ý chí sẽ thành công", chị Minh nói.

Đậu Tình

10X Sài Gòn căng thẳng dự thi THPT quốc gia

10X Sài Gòn căng thẳng dự thi THPT quốc gia

Lứa học sinh đầu tiên “thế hệ 10X” ở Sài Gòn tỏ ra căng thẳng, lo lắng trước môn thi Ngữ Văn kỳ thi THPT quố gia 2018.

Học trò sinh năm 2000 bắt đầu thi tốt nghiệp

Học trò sinh năm 2000 bắt đầu thi tốt nghiệp

Sáng nay 25/6, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước sẽ thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.