- Ngày 23/9, Bộ GD-ĐT phối hợp với tập đoàn FPT và Trường phổ thông liên cấp Nguyễn Siêu (Hà Nội) phát động cuộc thi Giải toán qua mạng ViOlympic năm học 2016-2017.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển phát động cuộc thi Giải toán qua Internet ViOlympic năm học 2016-2017. Ảnh: Thanh Hùng.

Năm học 2016-2017, ViOlympic sẽ đổi mới toàn diện về cả nền tảng công nghệ cũng như nội dung. Cụ thể, website ViOlympic được làm mới hoàn toàn từ giao diện đến việc tăng khả năng bảo mật bằng cách thắt chặt quy trình quản lí, chống tài khoản ảo.

Ban tổ chức cũng triển khai các game thi mới, sử dụng nền tảng công nghệ mới, thân thiện với tất cả các thiết bị, thay các game thi cũ với yêu cầu kỹ thuật rườm rà.

Năm nay, ngoài Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh, Violympic sẽ có thêm môn học mới là Vật lý, được Bộ GD-ĐT phê duyệt triển khai cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

{keywords}
Học sinh Trường Nguyễn Siêu tỏ ra háo hức về cuộc thi.

Ban tổ chức cũng tạo thêm nhiều Khóa học trực tuyến ViOlympic với sự tham gia của các giáo viên giàu kinh nghiệm, đồng thời mở trang chuyên đề ViOlympic tạo điều kiện cho học sinh luyện tập chuyên sâu về tất cả các môn học, có thêm cơ hội thử sức ở những môn học khác ngoài Toán học.

Thanh Hùng