-Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) cho biết, từ tháng 3/2017 sẽ bắt đầu áp dụng chương trình khảo thí vi tính đối với trình độ ACA Chuyên nghiệp và Bậc cao.


Trong vòng hai năm, mọi hoạt động khảo thí ACA sẽ chuyển sang chấm điểm trên máy tính, bắt đầu từ bài thi các môn Tuân thủ thuế, Kiểm toán-Bảo đảm chất lượng.

Quyết định triển khai chương trình khảo thí vi tính trên là một bước đi phù hợp với môi trường công việc hiện nay, tiến trình phát triển nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tiễn công việc, và đã được ICAEW đưa vào chương trình ACA.

{keywords}

Gần 300 đại biểu từ Australia, Trung Quốc, Dubai, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanma, Philipinnes, Singapore và Việt Nam tham dự chương trình hội nghị kéo dài 3 ngày tại Kuala Lumpur, từ ngày 27 đến 29/9


Ngày nay, kế toán viên cần đóng vai trò người tư vấn và chỉ đạo doanh nghiệp về nhiều lĩnh vực.

Để đáp ứng những đòi hỏi này, ACA chú trọng hơn đến việc ứng dụng kiến thức, kỹ năng, nhất là trong đánh giá trình độ ở bậc cao.

Trong các đợt Hội thảo Khảo thí viên ACA, giảng viên được tạo điều kiện học hỏi về cách thức đánh giá phương pháp tư duy ứng dụng này.

Các khảo thí viên ACA hướng dẫn các đại biểu về từng bài thi ở bậc Chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm về cách đánh giá khả năng ứng dụng những nội dung năng lực chính như đạo đức hành nghề, con mắt nghề nghiệp.

Ông Mark Protherough, Giám đốc Điều hành, bộ phận Học tập – Phát triển nghề nghiệp của ICAEW cho biết: “Với đà chuyển biến của môi trường làm việc như hiện nay và nhu cầu công việc, doanh nghiệp muốn có những nhân viên trình độ cao, với một loạt các chuyên môn và sự hiểu biết sâu rộng về các ngành nghề liên quan.ICAEW hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp và luôn không ngừng nỗ lực phát triển chương trình ACA nhằm thu hút những con người có kỹ năng, sự nhanh nhạy và có óc đổi mới.”

ICAEW là một tổ chức hội viên nghề nghiệp, hỗ trợ hơn 147.000 kế toán công chứng trên toàn thế giới.

Tại hội nghị hợp tác đào tạo ICAEW 2016 diễn ra từ 27 - 29/9 ở Malaysia, công nghệ, tư duy ứng dụng và tự học được xác định là những yếu tố chính thúc đẩy đổi mới cho chương trình ACA.

  • Hạ Anh