- Theo công bố kết quả khảo sát tỷ lệ việc làm của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017 mà Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố, mức lương trung bình của những người này là 8,2 triệu đồng mỗi tháng.

Phổ lương hàng tháng từ 3 triệu đồng (làm tại các cơ quan nhà nước, Viện nghiên cứu) đến 60 triệu đồng (làm tại các công ty nước ngoài).

91% sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành, 4% sinh viên học tiếp và 5% sinh viên chưa có việc làm.

{keywords}

Kết quả khảo sát vị trí việc làm cho thấy, có 47% sinh viên làm kỹ sư thiết kế, phát triển; 11% kỹ sư lắp đặt, vận hành, bảo trì; 6% làm về tư vấn, quản lý dự án; 11% là quản lý sản xuất, sản phẩm; 6% làm kinh doanh, bán hàng kỹ thuật; 6% làm công tác giảng dạy, nghiên cứu và 13% làm ở các vị trí công việc khác.

{keywords}

Tính theo nơi công tác thì 42% sinh viên làm việc trong doanh nghiệp tư nhân; 28% sinh viên làm việc ở công ty 100% vốn nước ngoài; 9% làm trong các Tập đoàn kinh tế; 6% ở Viện nghiên cứu; 4% ở các trường đại học, cao đẳng; 8% ở cơ quan hành chính nhà nước; 2% tự thành lập doanh nghiệp; 1% công tác ở những nơi khác.

Trước đó, vào tháng 10/2016, Bộ GD-ĐT có yêu cầu các trường ĐH thu thập thông tin về tình hình việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. 

Song Nguyên