- Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Thái Bình về điểm thi THPT quốc gia năm 2017, bài thi môn Ngữ văn đạt mức điểm cao nhất là 9,5.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình cho biết việc chấm thi môn tự luận Ngữ văn đã hoàn tất.

{keywords}

Thái Bình có điểm thi THPT môn Ngữ văn cao nhất là 9,5. Ảnh minh họa: Lê Văn.

Qua thống kê sơ bộ, riêng môn Ngữ văn có 6 bài thi có mức điểm từ 9 trở lên. Điểm cao nhất là 9,5 với 4 bài thi.

Bên cạnh đó, có khoảng 4-5 bài thi dính điểm liệt.

“Năm nay có hơn 24.000 thí sinh Thái Bình dự thi THPT quốc gia. Nhìn chung phổ điểm môn văn cũng không quá khác biệt so với những năm gần đây”.

Theo ông Bắc, năm nay, Sở GD-ĐT Thái Bình nhờ đến sự hỗ trợ của Trường ĐH Thủy lợi trong việc chấm các bài thi trắc nghiệm và hiện kết quả vẫn đang trong quá trình chuyển về. Do đó Sở chưa thống kê về dữ liệu điểm thi.

Sau khi nhận được, Sở còn phải gửi tất cả dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT để kiểm dò và nhập dữ liệu điểm lên hệ thống và thực hiện rà soát, đối sánh. Sau khi đảm bảo chính xác, Sở GD-ĐT Thái Bình sẽ công bố điểm tới các thí sinh.

Tuy nhiên, theo ông Bắc vẫn hoàn toàn đảm bảo về mặt tiến độ và muộn nhất là ngày 7/7 có thể công bố điểm thi tới các thí sinh.

Thanh Hùng

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017

Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 bằng cách vào website của Sở GD-ĐT nơi thí sinh đăng ký dự thi, Cổng thông tin Bộ GD-ĐT hoặc các trang thông tin điện tử các trường THPT thí sinh đã học để tra cứu.