Bị tai nạn không thể viết bài nên một thí sinh ở Hội đồng thi quận Thốt Nốt, Cần Thơ đã đọc bài thi của mình để cán bộ coi thi chép hộ.

Ngày 25/6,  tại Cần Thơ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng, người phát ngôn Sở GD&ĐT TP cho biết, tại điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) có một thí sinh bị tai nạn giao thông nên không thể tự làm bài thi môn Ngữ văn.

Để hỗ trợ tối đa cho thí sinh này, hội đồng thi đã bố trí một cán bộ làm bài thi giúp cho thí sinh.

{keywords}
Trường THPT Thuận Hưng.

 Ông Hùng thông tin, “Thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng. Phòng thi đảm bảo có ba cán bộ coi thi, có công an đầy đủ. Phía hội đồng thi đã cử một cán bộ không có chuyên môn về ngữ văn để giúp thí sinh làm bài thi. Sau khi coi đề, thí sinh đọc như thế nào thì cán bộ này sẽ viết lại như thế đó”.

Bên cạnh hỗ trợ thí sinh, phía hội đồng thi của khu vực Cần Thơ cũng bố trí thiết bị ghi âm. Nội dung ghi âm sẽ được nghe lại để đối chiếu với bài làm của thí sinh nhằm đảm bảo không có gian lận hoặc làm bài hộ thí sinh trong thi cử.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn TP Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi, với 27 điểm thi, 565 phòng thi. Trong đó, có 9.488 thí sinh lớp 12 hệ Giáo dục phổ thông; 644 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên; 78 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và 2.858 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Số lượng cán bộ tham gia coi thi của các trường THPT là 1.398 người. Tại buổi làm thủ tục dự thi chiều 24/6, toàn TP Cần Thơ có 12.893 thí sinh dự thi, vắng 175 thí sinh.  

"Tôi rất mừng khi ra đề thi THPT quốc gia như vậy"

"Tôi rất mừng khi ra đề thi THPT quốc gia như vậy"

Trao đổi với VietNamNet trưa 25/6, nhà thơ Nguyễn Duy- tác giả "Đánh thức tiềm lực" khá bất ngờ và vui mừng khi đoạn trích trong bài thơ xuất hiện trong  đề thi THPT quốc gia 2018.

Thi THPT quốc gia: Một đề  thi "đánh thức" nhiều tiềm lực

Thi THPT quốc gia: Một đề thi "đánh thức" nhiều tiềm lực

Cấu trúc đề thi không gây bất ngờ, nhưng đề thi Ngữ văn năm nay tốt hơn hẳn về những yêu cầu: phân hóa, kiểm tra được kiến thức, kỹ năng mà vẫn giữ được đặc trưng môn học, không sa vào giáo điều.

Những điều ‘lạ lùng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Những điều ‘lạ lùng” trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Một điểm trường yêu cầu giám thị không được mặc váy lúc coi thi; khi nhận giao đề thi, giám thị phải ngủ lại ngay phòng thi, hay 1 thí sinh nhưng cần tới 3 giám thị coi thi...là những điều ‘lạ’ diễn ra tại kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đáp án tham khảo môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018

Đáp án tham khảo môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018

Đáp án tham khảo đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2018. Cập nhật lời giải tham khảo tốt nghiệp THPT quốc gia môn Ngữ văn của Bộ GD-ĐT năm 2018 nhanh nhất trên báo VietNamNet.

H. Thúy