Nhằm trao đổi thông tin với bên ngoài trong giờ thi, một thí sinh tại Quảng Nam đã gắn thiết bị công nghệ cao vào máy tính nhưng đã bị cán bộ coi thi phát hiện và xử lí.

Chiều 23/6, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD–ĐT Quảng Nam cho biết đã lập biên bản và đình chỉ thi một thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) về hành vi sử dụng sản phẩm công nghệ cao để gian lận trong phòng thi.

Cụ thể, trong giờ làm bài môn Vật lý, một thí sinh đã mang vào phòng thi một máy tính bỏ túi có gắn một thiết bị thu phát chưa xác định rõ để đưa thông tin đề thi ra ngoài.

Sự việc trên đã bị cán bộ coi thi phát hiện và yêu cầu thí sinh dừng ngay việc làm bài, đồng thời tịch thu chiếc máy tính và thiết bị thu phát làm bằng chứng.

Sau sự việc trên, Sở GD–ĐT Quảng Nam đã yêu cầu hội đồng thi tại điểm trường kiểm tra và lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh trên. 

Được biết, máy tính mà thí sinh này mang vào phòng thi thuộc danh mục máy tính mà Bộ GD–ĐT cho phép. Tuy nhiên, thí sinh này đã gắn thêm thiết bị thu phát trong máy tính với mục đích để trao đổi thông tin từ trong ra ngoài và ngược lại.

“Trong kì thi THPT quốc gia năm nay, Sở đã chỉ đạo các đơn vị, cụm thi kiểm tra kỹ và sẽ xử lý nghiêm với những  trường hợp thí sinh nào có dấu hiệu gian lận” - ông Quốc khẳng định.

Gia Bảo