- Sáng nay 27/6, ngày cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đã đi kiểm tra công tác thi tại tỉnh Phú Thọ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng làm việc với ban chỉ đạo tại tỉnh Phú Thọ.

Báo cáo về công tác tổ chức kỳ thi trong toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ cho hay, năm 2018, toàn tỉnh có tổng số 13.755 thí sinh đăng ký dự thi (hệ THPT là 12.578 thí sinh và hệ giáo dục thường xuyên là 1.177 thí sinh).

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi trên toàn tỉnh, việc tổ chức coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Không có thí sinh phải nghỉ thi do tại nạn giao thông hoặc do thiên tai; không có thí sinh bị đình chỉ thi; cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết, dù năm nay có khó khăn về thời tiết, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng tất cả các địa phương rất cố gắng và hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Thứ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Phú Thọ và cho rằng, để có được kết quả đó không chỉ có nỗ lực của ngành giáo dục mà còn nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống, các cấp, các ngành; đặc biệt là sự tham gia phối hợp tổ chức của Trường ĐH Giao thông Vận tải và Trường ĐH Hùng Vương.

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cũng lưu ý, thời gian tới Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục thực hiện tốt công tác chấm thi, công bố điểm và xét tuyển theo tinh thần đúng quy chế và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Thanh Hùng

 

Dự kiến chiều nay công bố đáp án thi THPT quốc gia 2018

Dự kiến chiều nay công bố đáp án thi THPT quốc gia 2018

Đáp án chính thức các bài thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được Bộ GD-ĐT công bố trong chiều nay 27/6.

Trắng đêm trực lũ nhưng vẫn có mặt sớm động viên con thi THPT quốc gia

Trắng đêm trực lũ nhưng vẫn có mặt sớm động viên con thi THPT quốc gia

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng đã cùng đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra một số điểm thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng do trận lũ lịch sử ngày 24/6 vừa qua.

Thi THPT quốc gia 2018: 11 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi thứ 2

Thi THPT quốc gia 2018: 11 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi thứ 2

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 cho biết ngày thi thứ hai (bài thi KHTN và Ngoại ngữ) có 11 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục viếng thầy giáo đột tử khi đang coi thi THPT quốc gia

Thứ trưởng Bộ Giáo dục viếng thầy giáo đột tử khi đang coi thi THPT quốc gia

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 đại diện Bộ GD-ĐT đến viếng, thăm hỏi, chia buồn với gia đình thầy Phạm Quốc Tuấn, giáo viên không may bị đột tử khi đang thực hiện nhiệm vụ trông thi.