- Hơn 630.000 thí sinh đã kết thúc ngày thi đầu tiên của đợt thi ĐH thứ hai. Dưới đây là tổng hợp thông tin liên quan tới đề thi của đợt thi này: các nhận xét của thầy giáo, cảm quan của thí sinh và gợi ý giải đề mang tính tham khảo.
Toán khối D khả năng có nhiều điểm tuyệt đối
Dưới đây là những nhận định ban đầu của các thầy cô giáo có kinh nghiệm trong dạy và ra đề thi ĐH môn Toán khối B và D. <br />
 
Thầy Ams khen đề sử rất hay
Cầm đề thi ĐH môn Lịch sử trên tay, thầy Khuất Duy Dũng, giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam hào hứng: "Khó, nhưng thực sự đề thi năm nay khá hay".
 
Đề văn: Thầy nhân văn ngược thầy báo chí
Từng theo sát đề thi ĐH nhiều năm, giảng viên Nguyễn Hùng Vĩ nhận xét đề thi khối C 'rất cơ bản', khó phân loại; còn PGS.TS Hoàng Minh Lường khẳng định đề hay và phân loại tốt.<br />
 
Đề thi môn Toán, Lịch sử
17h15 chiều&nbsp; nay, thí sinh thi ĐH đợt 2 đã kết thúc các môn thi Toán học và Lịch sử. Dưới đây là đề thi tham khảo.
 
Tràn ngập gợi ý giải đề đại học
Dưới đây là hướng dẫn giải đề thi ĐH môn Ngữ văn khối D do các thầy cô trung tâm hocmai.vn thực hiện. Đáp án này chỉ có tính chất tham khảo.
 
Gợi ý giải đề môn Văn khối C
Dưới đây là hướng dẫn giải đề thi ĐH môn Ngữ Văn khối C do các thầy cô trung tâm hocmai.vn thực hiện. Đáp án này chỉ có tính chất tham khảo.
 
Chủ quyền, tình yêu nước 'nóng' trong thi đại học
Những tác phẩm thể hiện tinh thần độc lập dân tộc, tình yêu quê hương đất nước đã được chọn làm chất liệu trong đề thi môn Ngữ văn các khối C, D kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay.
 
Thầy sinh nói môn Sinh sẽ có 40% điểm dưới 4
Ngay sau buổi thi sáng nay kết thúc, nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi môn Sinh không khó. Đề thi được nhiều học sinh và giáo viên nhận xét trong chương trình, vừa sức học sinh nhưng khó đạt điểm 9, 10.&nbsp;
 
'Chế Lan Viên sống lại chắc sẽ rất buồn...'
Đề thi thời sự và có ý nghĩa với học sinh. Từng câu hỏi rõ ràng. Tuy nhiên, có câu hỏi thí sinh về "chất suy tưởng triết lý" trong thơ Chế Lan Viên đã vô tình biến thơ ông thành thành triết học.
 
Đã có gợi ý giải đề thi môn Sinh học
Dưới đây là gợi ý đáp án môn Sinh học của Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế Bách khoa - Aptech và Trung tâm luyện thi ĐH Vĩnh Viễn. Mời bạn đọc tham khảo.
 
Thí sinh có thể tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY