Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Quy chế Tuyển sinh chính quy trình độ đại học, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Dự kiến Quy chế này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng đào tạo giáo viên, các sở GDĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện tuyển sinh chính quy, trình độ đại học, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên (CĐSP).

{keywords}
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh Đinh Quang Tuấn)

Quy chế này quy định về tuyển sinh chính quy trình độ ĐH, CĐSP bao gồm: Tổ chức tuyển sinh, đề án tuyển sinh, điều kiện tham gia tuyển sinh của thí sinh, chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của trường trong công tác tuyển sinh; tuyển sinh tại các trường sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh tại các trường không sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia; Xử lý thông tin phản ánh vi phạm Quy chế tuyển sinh và chế độ báo cáo, lưu trữ; khen thưởng và xử lý vi phạm trong tuyển sinh.

Dự thảo quy chế có những điểm mới đáng chú ý như không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh, ở đợt xét tuyển đầu tiên thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng cao nhất, bỏ điểm sàn xét tuyển…

Xem chi tiết toàn văn dự thảo Quy chế Tuyển sinh TẠI ĐÂY.

Ngân Anh