Sự phát triển của Công nghệ số nói riêng và nền công nghiệp 4.0 đã và đang tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ muốn thử sức với lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện.

Ngành học thời thượng của giới trẻ

Truyền thông đa phương tiện là nền tảng quan trọng phục vụ các lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Đặc biệt trong thời đại cạnh tranh ngày nay để tồn tại thì các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh cần phải khẳng định được thương hiệu của mình trong xã hội và khách hàng hơn bao giờ hết. Các sản phẩm truyền thông như phim quảng cáo, phim truyền hình, video clip, hoạt hình 3D, hệ thống nhận diện thương hiệu,… cần được dàn dựng, sản xuất liên tục gắn liền với chiến lược truyền thông dài hạn của doanh nghiệp. Để làm được những điều này cần đến cử nhân Truyền thông đa phương tiện.

Nghề dành cho bạn trẻ đam mê sáng tạo

Truyền thông đa phương tiện là ngành giao thoa giữa công nghệ thông tin và truyền thông nhằm thiết kế, xây dựng những sản phẩm ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như truyền hình, phát thanh, báo điện tử, quảng cáo… hay “lấn sân” sang lĩnh vực giải trí như game, điện ảnh, hoạt hình…

Ngoài năng khiếu thẩm mỹ và tạo hình, bạn trẻ theo ngành này cần có khả năng sáng tạo, đam mê trong nghề nghiệp. Đồng thời, bạn trẻ cần tiếp cận các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin để thực hiện các ý tưởng sáng tạo.

{keywords}

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tham gia giờ thực hành công nghệ thông tin

Cử nhân sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục kinh doanh với các công việc như: nhà nghiên cứu truyền thông, biên tập viên, phóng viên, giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, biên tập viên truyền hình, chuyên viên truyền thông tổng hợp, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quản trị web, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên mạng xã hội, chuyên viên quan hệ công chúng,…

Đặc biệt, sự phát triển của mô hình kinh doanh qua mạng cũng như thương mại điện tử đang và sẽ tạo ra nhu cầu nhân lực ngành truyền thông đa phương tiện lớn.

Mức thu nhập trong ngành này thường cao hơn các ngành nghề thuộc khối ngành kinh tế - xã hội khác, do đó kinh nghiệm và quan trọng nhất kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng mềm… càng tạo đà cho bạn có được thu nhập tốt.

Tuy nhiên, nhân lực của ngành này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển và đòi hỏi của thị trường trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0. Các chuyên viên thiết kế dù được nhiều công ty, thương hiệu trên thế giới tìm kiếm, đặt hàng nhưng mới chỉ dừng lại ở công đoạn gia công, thiết kế bước ban đầu hoặc lên ý tưởng cho một sản phẩm.

Chọn trường học chắp cánh ước mơ

Lựa chọn địa điểm đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo, người học cần tiếp cận chương trình đào tạo theo chuẩn của quốc tế.

Từ thực tế nhu cầu nhân lực to lớn trong lĩnh vực còn rất mới tại Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện từ năm học 2017-2018.

{keywords}

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tế để sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc được không chỉ cho các cơ quan, công ty về báo chí, truyền thông, quan hệ công chúng, mà còn có thể tự thiết kế những sản phẩm đa phương tiện phục vụ cho việc kinh doanh của chính bản thân, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị đầy đủ từ cơ sở vật chất, hệ thống phòng thực hành, tài liệu học tập cho tới đội ngũ giảng viên.

Trong chương trình học, các môn học được thiết kế để sinh viên có thể vận dụng sức sáng tạo, kỹ năng lên ý tưởng và chuyên môn của bản thân, tham gia vào quá trình tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng, thiết kế thương hiệu… để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

{keywords}

Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Đại học Sydney - Úc tổ chức cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis 2017 cho sinh viên

Năm 2017 Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 700 chỉ tiêu đại học chính quy cho 6 ngành: Truyền thông đa phương tiện, Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Quản trị du lịch và Lữ hành, Luật, Giới & Phát triển. Trong đó, ngành Truyền thông đa phương tiện được tuyển sinh 100 chỉ tiêu.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận hồ sơ xét tuyển trên cả nước sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia 2017 các khối: A00; A01; C00; D01.

Thông tin liên hệ: Học viện Phụ nữ Việt Nam:

Số 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa - Hà Nội website: www.hvpnvn.edu.vn; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn.

- Facebook: thông tin tuyển sinh-HV phụ nữ VN https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN.

- Điện thoại trong giờ hành chính: 024.38358308 - 024.37751750

- Ngoài giờ hành chính: 0976571126 (Ms Tâm); 0989186620 (Ms Oanh).

Lệ Thanh