Một thí sinh nam tại TP.HCM đã bị đình chỉ thi THPT quốc gia 2017 vì vào nhà vệ sinh dùng điện thoại. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, trong buổi thi môn Văn, hội đồng thi Trường THPT Trưng Vương đã đình chỉ thi đối với một thí sinh nam vì vào nhà vệ sinh gọi điện thoại ra ngoài.

Thí sinh nam này học Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định (TPHCM), sau khi làm xong bài thi em đã xin phép đi vệ sinh, nhưng vào nhà vệ sinh em này dùng điện thoại gọi ra ngoài thì bị cán bộ giám sát bắt gặp nên lập biên bản ngay tại phòng thi.

{keywords}
Thí sinh cười tươi khi làm xong môn Ngữ văn

Nam thí sinh đã năn nỉ cán bộ coi và cho biết đã làm xong bài thi nên mới ra nhà vệ sinh gọi người nhà đến rước cho kịp nhưng vẫn bị lập biên bản đình chỉ vì vi phạm quy chế thi Thí sinh này

Ông Đạt cho rằng, đây là một trường hợp đáng tiếc vì khi làm thủ tục, cán bộ coi thi đã nhắc đi nhắc lại thí sinh về không mang điện thoại vào hội đồng thi. Ở trường phổ thông cũng nhắc nhở thường xuyên nhưng vẫn xảy ra.

Báo cáo về ngày thi đầu tiên, ông Đạt cho biết kỳ thi năm nay thí sinh vắng ít hơn mọi năm. Buổi thi môn văn sáng nay 67734/68037 thí sinh đi thi, vắng 303 em. Môn Toán chiều 70.589/71.022 thí sinh thi, vắng 433 riêng, trong đó chủ yếu thí sinh tự do.

Nói về công tác chuẩn bị cho ngày thi thứ 2, ông Đạt cho biết “ngày mai đến 4 môn thi do đó lượng đề rất khủng khiếp, toàn ngành phải vận chuyển khoảng 500 thùng đề. Công tác vận chuyển đề phải từ 4h sáng nên các cán bộ phụ trách công việc này phải thức từ 3h". 

Ông Đạt cho biết tổng cộng 49 xe vận chuyển đề thi. Sở chuẩn bị lực lượng để đảm bảo việc vận chuyển đề kịp thời theo quy định. Công tác sao in hoàn tất dù công việc vất vả hơn mọi năm”.

Lê Huyền