- Hiện trên mạng xã hội đang chia sẻ nhiều danh sách được cho là điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Nghệ An. Danh sách này được phát ra trước thời điểm công bố mà Bộ GD-ĐT quy định (ngày 11/7).

{keywords}
Dữ liệu được cho là điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Nghệ An được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội.

Theo đó, một danh sách rất dài gồm điểm thi cụ thể của hơn 31.000 thí sinh,   xấp xỉ với con số 31.578 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 tại cụm thi số 28 - Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An thống kê đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Theo nguồn tin của VietNamNet, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cũng đã nắm được thông tin và đang tìm hướng xử lý.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 10/7, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, khi tiếp nhận được thông tin, ngay lập tức Sở đã tiến hành kiểm tra lại các khâu, xác minh làm rõ sự việc.

Qua kiểm tra, do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để dữ liệu phát tán lên mạng. Do đó một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ GD-ĐT quy định công bố (ngày 11/7).

Đại điện Sở GD-ĐT Nghệ An cũng cho biết đã ngay lập tức báo cáo về sự cố này với Bộ GD-ĐT và nhận thiếu sót về sự cố trên. Cùng với đó, cũng cho biết sẽ xử lý cán bộ kỹ thuật gây ra sự cố theo đúng quy định.

{keywords}
Danh sách được lan truyền trên mạng chiều 10/7


Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, các Hội đồng thi xuất kết quả chấm thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi (do Bộ GD-ĐT cung cấp) gửi bảo đảm ở chế độ mật về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào phần mềm quản lý thi.

Các hội đồng thi công bố và thông báo kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 cho thí sinh vào ngày 11/7.

Thanh Hùng

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Vietnamnet áp dụng cho 63 tỉnh thành của bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2018 đầy đủ nhất.