- Ông Phạm Văn Bên - người đã đầu tư 40 tỷ đồng xây kí túc xá cho sinh viên nghèo ở TP.HCM - đã qua đời tại nhà riêng ở Đồng Tháp vì bệnh ung thư.

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Phạm Văn Hiền, phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết, nhà trường đã nhận được thông tin ông Bên qua đời. Ông Bên là một người có tấm lòng nhân hậu. Tất cả các cán bộ giảng viên trong trường rất thương tiếc ông.  

“Khi nghe tin ông Bên qua đời, tôi rất ngậm ngùi. Nhiều cán bộ giảng viên trong trường cũng vậy. Ngày mai, chúng tôi sẽ xuống Đồng Tháp để viếng ông” – thầy Hiền cho biết.

Về công việc của ông Bên, theo thầy Hiền, khi sức khỏe yếu, ông Bên đã thông báo cho nhà trường sẽ giao lại di nguyện xây cho con trai là Phạm Minh Thiện tiếp tục lo hoàn chỉnh ký túc xá, xét chọn sinh viên nghèo, học giỏi trên khắp cả nước học tại TP.HCM vào ở để tạo điều kiện cho các sinh viên ăn ở học tập.

Trước đó, tháng 5/2015 ông Phạm Văn Bên, chủ doanh nghiệp tư nhân Cỏ May, Đồng Tháp ký hợp tác với Trường ĐH Nông lâm TP.HCM xây dựng ký túc xá Cỏ May.

Kí túc xá có quy mô 5 tầng với diện tích sàn hơn 4.000m2, có 54 phòng, trong phòng được trang bị đầy bàn ghế học bài, tủ đựng quần áo, tủ đựng sách vở  và có hội trường dành cho các hoạt động tập thể, nằm trong khuôn viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, đáp ứng chỗ ở cho 432 sinh viên.

Với tổng kinh phí xây dựng hơn 40 tỉ đồng, KTX sẽ tiếp nhận sinh viên nghèo, học giỏi đang học ở tất cả các trường tại TP.HCM, trong đó ưu tiên nhận 20% sinh viên của trường này. Dự kiến kí túc xã sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động đầu năm học này (2016-2017). Tuy nhiên khi công việc đang dang dở thì ông Bên qua đời.

Ngay khi biết tin ông qua đời, trên diễn đàn sinh viên của trường, nhiều ý kiến bày tỏ tiếc nuối và cảm ơn ông vì công việc ông làm sẽ đưa lại nơi ăn chốn ở cho hàng nghìn sinh viên.

  • Lê Huyền