Ông Mai Liêm Trực, một trong 10 nhân vật có ảnh hưởng nhất tới Internet Việt Nam khuyến nghị, hãy dùng thông tin để giải toả thông tin khi sự bùng nổ của Internet phát sinh những mặt trái.

Chia sẻ tại chuyên mục Góc nhìn thẳng kỳ này, ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính- viễn thông đã phân tích sâu sắc về 3 chìa khoá mấu chốt làm nên thành công của Internet Việt Nam và 3 thách thức lớn sẽ phải vượt qua cho chặng đường sắp tới.

Mời bạn đọc theo dõi cuộc trò chuyện tại video sau:

Nhìn lại 20 năm qua, Internet Việt Nam đã có bước phát triển rất ngoạn mục. Từ lúc chỉ có 1,8 triệu người sử dụng Internet, đến nay Việt Nam đã có hơn 50 triệu người sử dụng Internet, chiếm tới 54% dân số và đã trở thành quốc gia đứng thứ 14 thế giới về số người sử dụng Internet nhiều nhất.

Chính nhờ Internet đã kéo theo sự lớn mạnh ấn tượng của ngành công nghệ thông tin và viễn thông, kèm theo đó là những đột phá thay đổi trong cách thức giao tiếp và làm việc giữa con người với con người. Việc Internet phát triển mạnh mẽ như vậy đã trở thành nền tảng để Việt Nam tiến tới số hóa quản trị quốc gia và nền kinh tế.

Nếu như 20 năm trước đây, việc mở cửa Internet ở Việt Nam đã từng gặp phải rất nhiều khó khăn về đổi mới tư duy, thì nay, trong kỷ nguyên số và cách mạng 4.0, việc phát triển Internet trong giai đoạn tới sẽ còn gặp nhiều thách thức lớn hơn.

Xem tiếp nội dung chương trình bản text theo link sauChặng đường mới cho Internet VN: Dùng thông tin để giải toả thông tin

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền - Thùy Vân 

Video: Đức Yên, Huy Phúc, Bạt Tuấn

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn

Mua nước, hát karaoke bằng Zalo Pay tại triển lãm ngày Internet VN

Mua nước, hát karaoke bằng Zalo Pay tại triển lãm ngày Internet VN

Công nghệ thanh toán di động dùng mã QR code của Zalo Pay hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với hệ thống Samsung Pay vừa đưa vào sử dụng. 

20 năm, Internet về từng ngõ ngách thôn bản

20 năm, Internet về từng ngõ ngách thôn bản

Với người dân vùng sâu, vùng xa, chiếc smartphone với 3G và giờ là 4G Viettel - không chỉ giúp họ phương tiện liên lạc mà còn thu hẹp khoảng cách số, mở ra một kho kiến thức vô tận,nhưng quan trọng hơn là phương tiện để kiếm sống.

10 nhân vật ảnh hưởng nhất đến Internet VN trong 10 năm qua

10 nhân vật ảnh hưởng nhất đến Internet VN trong 10 năm qua

Hiệp hội Internet VN vừa công bố kết quả bình chọn 10 cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ (2007 - 2017).

Việt Nam sẽ ghi dấu ấn quan trọng trên bản đồ Internet thế giới

Việt Nam sẽ ghi dấu ấn quan trọng trên bản đồ Internet thế giới

Việt Nam có trên 50 triệu người dùng Internet, chiếm 54% dân số, cao hơn mức trung bình của thế giới là 46,64%.