- Ông Hà Quốc Trị, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhìn nhận công tác kỷ luật Đảng viên vi phạm năm 2017, tâm tư: “ Mất cán bộ thì rất tiếc, trăn trở và day dứt nhưng không thể không xử”.

Năm 2017, công tác kiểm tra của Đảng đã để lại dấu ấn hết sức quan trọng với nhiều vụ việc vi phạm lớn được phát hiện và xử lý. Nhiều trường hợp cán bộ giữ các chức vụ cao trong bộ máy Nhà nước khi vi phạm đã bị kỷ luật nghiêm minh như trường hợp ông Đinh La Thăng, ông Nguyễn Xuân Anh hay bà Hồ Thị Kim Thoa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu bế mạc hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương hôm 29/12 cũng nêu hiện tượng các vụ án liên quan đến cán bộ cấp cao trong năm qua là một kỷ lục.

Ngay trong tháng 12, Bộ Chính trị đã ban hành liên tiếp hai văn bản quan trọng là Quy định 102 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định 105 về phân cấp quản lý cán bộ, bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử cán bộ, cho thấy công tác cán bộ sẽ được thực hiện ngày một chặt chẽ hơn từ đầu vào tới đầu ra.

Thông điệp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “lò đã nóng, củi tươi cũng phải cháy” ngày càng được thể hiện một cách đậm nét.

Nhìn nhận lại một năm về các vấn đề trên, ông Hà Quốc Trị, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã dành cho chuyên mục Góc nhìn thẳng một cuộc trao đổi thẳng thắn.

Mời bạn đọc theo dõi tại video sau: (bản text mời xem link cuối bài)

Chia sẻ trong chương trình này, ông Hà Quốc Trị dẫn lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng, khi xem xét xử lý một cán bộ đảng viên, đồng chí, đồng đội của mình thì cũng không sung sướng gì, thậm chí còn rất day dứt, rất khổ tâm, nhưng vì sự tiến bộ chung, vì sự tiến bộ của Đảng, ta phải xử lý một vài người để cứu muôn người.

"Đó là tư tưởng nhân văn nhưng khi đã phát hiện ra vi phạm thì không thể không xử và phải xử lý thật công minh và khách quan", ông Trị nhấn mạnh.

Xem thêm chương trình bản text tại link sau:

“Mất cán bộ, rất tiếc, day dứt nhưng không thể không xử”

“Mất cán bộ, rất tiếc, day dứt nhưng không thể không xử”

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Bạt Tuấn

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn