{keywords}

TINH THẦN LÀM LUẬT THUẾ TÀI SẢN LÀ KHÔNG ĐỂ TÁC ĐỘNG ĐẾN DÂN NGHÈO,

NGƯỜI THU NHẬP THẤP

Sau 1 tuần dự án Luật Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã "họp báo" đột xuất lần thứ hai vào chiều nay, 20/4 với cam kết "không để ảnh hưởng đến dân nghèo, người thu nhập thấp".

Đề xuất về việc xây dựng dự án Luật Thuế tài sản đã gây bão trong dư luận tuần qua. Bởi, sắc thuế mới này đụng chạm đến túi tiền của hầu hết người dân, kể cả người về hưu hay người có thu nhập thấp. Đặc biệt, quy định cốt lõi nhà ở có giá thành từ 700 triệu đồng trở lên, sở hữu xe ô tô trên 1,5 tỷ đồng sẽ phải đóng thuế đã gây phản ứng dữ dội.

Để rộng đường dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Đinh Tiến Dũng đã có buổi chia sẻ với chương trình Góc nhìn thẳng và báo chí xung quanh vấn đề này. 

THEO DÕI TẠI VIDEO SAU:

Trả lời cho câu hỏi của Góc nhìn thẳng về nỗi lo của dân khi sắp gánh thêm thuế mới, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói: "Có nhiều ý kiến đa chiều. Chúng tôi rất hoan nghênh, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhân dân cả nước tham gia góp ý cho dự luật và sẽ tiếp thu để điều chỉnh cho phù hợp".

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ông cũng khẳng định việc mở rộng cơ sở thuế với thuế tài sản chỉ là một phần trong tái cơ cấu ngân sách. Việc giảm chi là tất yếu.

{keywords}
{keywords}
XEM THÊM BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH TẠI LINK SAU: 
Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Tài chính phản hồi

Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Tài chính phản hồi

Sau 1 tuần dự án Luật Thuế tài sản gây bão dư luận, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã phản hồi với cam kết "không để ảnh hưởng đến dân nghèo". Mời bạn đọc xem bản text chương trình Góc nhìn thẳng về vấn đề này.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC >>

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Bạt Tuấn, Xuân Quý, Huy Phúc, Đức Yên

Ảnh: Phạm Hải

Đồ họa: Triệu Phong- Thu Hằng

email: gocnhinthang@vietnamnet.vn