{keywords}

LỜI HỨA TỪ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU: CỨ PHẢI CHỜ XEM

Tái khẳng định của Triều Tiên về phi hạt nhân hóa hoàn toàn ở hội đàm với Mỹ là tín hiệu lạc quan cho cả thế giới, nhưng có trở thành hiện thực không, còn phải chờ xem, cựu đại sứ Dương Chính Thức nói.

Sáng 12/6, trên đảo Sentosa của Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc hội đàm lịch sử. Kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh kỳ vọng sẽ mang lại hòa bình, ổn định, thịnh vượng cho hai nước nói riêng, bán đảo Triều Tiên và thế giới nói chung.

Cuộc trao đổi với ông Dương Chính Thức, cựu Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên và Hàn Quốc trong chương trình Góc nhìn thẳng dưới đây sẽ làm rõ hơn các vấn đề này.

MỜI BẠN ĐỌC THEO DÕI TẠI VIDEO SAU:

Chia sẻ với Góc nhìn thẳng, cựu Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên và Hàn Quốc bày tỏ một niềm kỳ vọng lớn về kết quả lạc quan sau buổi gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 12/6.

"Tuy nhiên, để thực hiện những tuyên bố chung này thì giữa Mỹ và Triều Tiên phải thực hiện những cam kết cụ thể với nhau", hay nói cách khác là phải giữ đúng lời hứa, ông Thức nói.

Ông phân tích: Triều Tiên phải hứa được với Mỹ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đổi lại Mỹ cũng phải hứa với Triều Tiên những điểm quan trọng như dỡ bỏ những bao vây cấm vận.

{keywords}

Ông Dương Chính Thức cho rằng, nếu Triều Tiên được dỡ bỏ lệnh bao vây, cấm vận, thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam và Triều Tiên trao đổi giao lưu, hợp tác về kinh tế và các lĩnh vực khác.

{keywords}

XEM THÊM BẢN TEXT TALKSHOW TẠI LINK SAU:

Lời hứa từ Mỹ - Triều: Nói là làm?

Lời hứa từ Mỹ - Triều: Nói là làm?

'Để Triều Tiên thực hiện lời hứa của mình, Mỹ cũng phải thực hiện lời hứa đối với Triều Tiên. Có đi thì phải có lại, chứ không thể đòi hỏi một phía thực hiện trong khi bên kia lại không làm gì'.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC >>

Bạn có đồng tình với các phân tích của cựu Đại sứ Việt Nam tại Triều Tiên và Hàn Quốc Dương Chính Thức? Mọi ý kiến xin gửi về email: gocnhinthang@vietnamnet.vn 

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền - Hạnh Thúy - Đắc Vịnh

Video: Xuân Quý, Đức Yên, Bạt Tuấn

Đồ họa: Trung Hiếu

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn