{keywords}
 

 

NỘP ẢNH CÁ NHÂN THUÊ BAO DI ĐỘNG ĐỂ ĐẢM BẢO AN NINH QUỐC GIA

Kể từ ngày hôm nay, 24/4, các nhà mạng sẽ phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước về tính xác thực của các thông tin thuê bao theo quy định của Nghị định 49, bao gồm cả ảnh cá nhân và chứng minh thư. Quy định này là nhằm đảm bảo công tác an ninh quốc gia và quyền lợi của người dân.

Điều này kéo theo, hàng triệu khách hàng phải chạy đua trước giờ G để nộp bổ sung thông tin thuê bao, nếu cố tình không thực hiện, sẽ có nguy cơ bị khóa liên lạc.

Thông tin từ phía các nhà mạng đưa ra vừa qua về việc ngày 24/4 là thời điểm cuối cùng để mọi khách hàng sử dụng di động cần cập nhật thông tin thuê bao, đăng ký SIM chính chủ, đặc biệt là bổ sung ảnh chân dung cá nhân đã gây lo lắng cho hàng triệu người.

Bởi hầu hết, các chủ thuê bao đều lo ngại về tính bảo mật, thậm chí, có không ít người chần chừ hoặc phản đối không thực hiện.

Để tìm hiểu sâu về vấn đề này, chương trình Góc nhìn thẳng đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông. 

MỜI BẠN ĐỌC THEO DÕI TẠI VIDEO SAU:

 

Băn khoăn phổ biến nhất của người tiêu dùng là, liệu việc nộp bổ sung ảnh cá nhân có là cần thiết và phù hợp?

Chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu... là  giấy tờ tùy thân xác thực nhân thân có tính pháp lý cao nhất. Nếu như ra ngân hàng, rút cả tỷ đồng, chỉ cần chứng minh thư, thẻ căn cước là đủ thì tại sao trong giao dịch với nhà mạng, điện thoại di động chỉ là một phương thức giao tiếp thì khách hàng lại phải cần nộp thêm ảnh?

Chia sẻ với chương trình Góc nhìn thẳng, bà Lê Thị Ngọc Mơ giãi bày, so với ngành ngân hàng thì ngành viễn thông là câu chuyện khác.

{keywords}

Để bùng phát sim rác và khiến người dân phải phiền hà đổ xô đi đăng ký nộp ảnh cá nhân, bổ sung thông tin thuê bao.... là lỗi hoàn toàn của nhà mạng. 

{keywords}
Do sự chậm trễ đó, kết quả thực hiện Nghị định 49 của các nhà mạng vẫn còn rất hạn chế khi cả nước có 120 triệu thuê bao di động thì ước tới 38 triệu chưa có thông tin chính xác.
{keywords}
{keywords}

XEM THÊM BẢN TEXT CHƯƠNG TRÌNH TẠI LINK DƯỚI ĐÂY: 

Lo ngại rủi ro khi nộp ảnh cá nhân thuê bao di động, giải đáp từ Cục Viễn thông

Lo ngại rủi ro khi nộp ảnh cá nhân thuê bao di động, giải đáp từ Cục Viễn thông

Trước lo ngại rủi ro lộ thông tin, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, việc nộp ảnh chân dung cá nhân thuê bao di động là cần thiết nhằm đảm bảo an ninh quốc gia. Mời bạn đọc xem bản text chương trình Góc nhìn thẳng.

XEM THÊM CÁC CHƯƠNG TRÌNH GÓC NHÌN THẲNG KHÁC >>>>

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Huy Phúc, Đức Yên, Bạt Tuấn

Đồ họa: Diễm Anh

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn