- Là người trong cuộc, tham gia vào việc xây dựng, biên soạn sách giáo khoa, GS Nguyễn Minh Thuyết nói: "Tôi tin là các tác giả viết sách giáo khoa không có lợi ích nhóm gì ở đây đâu".

Chia sẻ trong chương trình Góc nhìn thẳng với báo VietNamNet, GS Nguyễn Minh Thuyết  - Tổng chủ biên chương trình sách giáo khoa mới thẳng thắn trả lời về những hoài nghi lợi ích nhóm trong biên soạn sách giáo khoa hiện nay.

Mời quý vị xem video trích đoạn chương trình tại đây:

"Tôi có một người bạn là Phó giáo sư, là chuyên gia hàng đầu rất giỏi về văn học, nói: Khổ quá anh Thuyết ạ, tôi viết bài này, dạy có mấy tiết, được 600.000 đồng tiền nhuận bút mà viết lại tới 7-8 lần. Vì mỗi lần thẩm định, họ lại góp ý, cuối cùng mới ra được, mới lấy được 600.000 đồng", GS Thuyết kể lại.

Xem đầy đủ chương trình Góc nhìn thẳng với GS Nguyễn Minh Thuyết  tại link sau:

 

GS Nguyễn Minh Thuyết: "Tôi không vừa đá bóng vừa thổi còi"

GS Nguyễn Minh Thuyết: "Tôi không vừa đá bóng vừa thổi còi"

"Vừa thẩm định sách, vừa tham gia viết sách giáo khoa mới gọi là vừa đá bóng, vừa thổi còi. Riêng tôi thì chưa được mời viết sách giáo khoa mới nào", GS Nguyễn Minh Thuyết nói.

Xem thêm chương trình trao đổi trực tuyến với GS Hồ Ngọc Đại tại đây:

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi dạy học sinh trở thành người bình thường

GS Hồ Ngọc Đại: Tôi dạy học sinh trở thành người bình thường

GS. Hồ Ngọc Đại chia sẻ chương trình Công nghệ giáo dục là dạy học sinh trở thành người bình thường chứ không khác biệt như GS. Ngô Bảo Châu.

Xem thêm chương trình trực tuyến với TS Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội tại đây:

"Thẩm định sách giáo khoa, nên hỏi đối tượng sử dụng nó"

"Thẩm định sách giáo khoa, nên hỏi đối tượng sử dụng nó"

Chia sẻ về chương trình Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại, TS Phạm Tất Thắng cho rằng cần đánh giá một cách khách quan và toàn diện.

VietNamNet

Video: Xuân Qúy, Đức Yên, Bạt Tuấn

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn