Những thay đổi về lượng và chất ở giải VĐQG Futsal 2017 đang khiến cho người hâm mộ yêu môn bóng đá đầy hoa mỹ này khấp khởi, nhất là khi HDBank gia nhập cuộc chơi vốn khó nhằn này…

Từ dấu ấn của U20 tại sân chơi châu lục

Cho đến lúc này, nhiều người hâm mộ Futsal Việt Nam vẫn tiếc cho đội U20 ở cuộc chơi tại giải châu Á mới kết thúc cách đây chưa lâu. Lẽ ra, thầy trò ông Hector Souto đã có thể làm tốt hơn trên đất Thái, sau những gì đã thể hiện tại lượt đi giải VĐQG HDBank 2017

{keywords}

U20 Futsal Việt Nam đã chơi vô cùng ấn tượng tại VCK châu Á 2017

Khó có thể không tiếc nuối, bởi chỉ cần 10 giây cuối bình tĩnh hơn trong trận đấu với Indonesia, đội tuyển Futsal trẻ của Việt Nam đã có thể ghi dấu ấn lớn hơn bằng tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của giải đấu U20 châu Á lần đầu tiên tổ chức. Chính trận hoà đáng tiếc này đã khiến đội bóng của ông Hector mất lợi thế khá nhiều trong cuộc đua giành vé đi tiếp, dù đã chơi vô cùng hay và ấn tượng tại giải đấu được tổ chức tại Thái Lan hồi tháng 5 vừa qua.

Không thể lấy vé vào tứ kết, nhưng rõ ràng những gì mà U20 Việt Nam để lại quá ấn tượng với những trận đấu bùng nổ, đặc biệt với cuộc lội ngược dòng khó tin trước Trung Hoa Đài Bắc tại vòng đấu bảng, dù đã bị dẫn trước tới 3-0 chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Hoặc như cách buộc Nhật Bản căng mình chịu trận ở lượt đấu cuối cũng là quá đáng nhớ.

Đến công đầu của giải VĐQG Futsal HDBank

Đội tuyển U20 Việt Nam có thể chơi tốt và ấn tượng tại VCK châu Á 2017 được không nếu như đội bóng này không dự giải VĐQG Futsal HDBank? Câu trả lời xin được dành cho HLV trưởng Hector, khi chính ông thầy của U20 Futsal Việt Nam đã thừa nhận trước khi lên đường dự giải rằng “Các học trò của tôi đã được học hỏi và tích lũy đáng kể từ giải vô địch quốc gia, một giải đấu có chất lượng cao hơn nhiều năm trước. Được tiếp xúc với những đàn anh có đẳng cấp cao hơn, tôi tin U20 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến giải U20 châu Á”.

{keywords}

Điều này cũng nhờ vào việc nòng cốt của đội là Cao Bằng (áo đỏ) được chơi tại giải VĐQG Futsal HDBank 2017.

Dù rằng U20 Futsal Việt Nam không thể lấy vé đi tiếp, nhưng như đã nói ở trên những gì mà thầy trò ông Hector thế hiện là quá tốt so với những gì mà Futsal Việt Nam đang có, từ giải VĐQG đến phong trào. Nên nhớ rằng, thành phần của U20 Futsal Việt Nam chính là Cao Bằng cộng với một số tuyển thủ trẻ từ Thái Sơn Nam, Hoàng Thư…mà ra. Và như đã biết, vào lúc này Cao Bằng đang tham dự giải VĐQG Futsal HDBank 2017.

{keywords}

Bằng nhiều trận đấu bổ ích như với Thái Sơn Nam (áo xanh) của Cao Bằng

Rất khó có thể nói việc Cao Bằng tham dự giải VĐQG Futsal HDBank 2017 giá trị đến nhường nào, bởi rõ ràng với nhiều cầu thủ trẻ ở đội bóng này việc được thi đấu - đối đầu trực tiếp với các đàn anh, tuyển thủ ĐTQG thậm chí là những tượng đài thực sự trong lòng họ là điều không tưởng, ít nhất ở lứa tuổi của mình. Thế nhưng, việc giải VĐQG Futsal 2017 có nhà tài trợ mới là HDBank số lượng các đội bóng được nâng lên chính là cơ hội không thể tốt hơn cho các cầu thủ trẻ trải nghiệm, học hòi và tích luỹ kinh nghiệm thông qua các trận đấu ở lượt mùa giải 2017 này.

9 trận đấu với những đội bóng đàn anh, giàu kinh nghiệm và đẳng cấp ấy đã giúp U20 Futsal Việt Nam nôm na là CLB Cao Bằng mở rộng nhận được quá nhiều bài học để bước vào sân chơi châu lục với sự tự tin vô cùng lớn, dù nằm ở bảng đấu không hề dễ với Nhật Bản - đất nước có nền Futsal rất mạnh, hay Indonesia đang phát triển mạnh mẽ, rồi cả Tajikistan mạnh chẳng kém.

Một chút tiếc nuối cho U20 Futsal Việt Nam, nhưng lại mừng cho…Cao Bằng, và tất nhiên với cả giải VĐQG Futsal HDBank 2017. Bởi sau những gì nhận được từ giải trong nước đến quốc tế, ở lượt về diễn ra vào ngày 10/6 này chẳng ai biết được đội bóng trẻ của ông Hector sẽ bay cao đến đâu, và như thế đủ để giải đấu này hấp dẫn hơn bao giờ hết…

P.V