- Đẹp trai, tài năng, Nguyễn Quang Hải - người hùng của U23 Việt Nam được rất nhiều cô gái hâm mộ. Tuy nhiên trên thực tế, cầu thủ này đã có bạn gái rất xinh xắn đang theo học một trường nghệ thuật tại Hà Nội.

Phần 1: Quang Hải bóc phốt Đức Chinh, hé lộ tuyệt chiêu của HLV Park

Clip: Quang Hải chia sẻ về bạn gái, anh trai và bố mẹ

Nhà báo Hà Sơn: Suốt hôm về nước đến giờ bạn chưa về nhà vậy bố mẹ có gọi điện nhiều không?

- Hôm ở sân bay em mới gặp bố mẹ tầm 2 phút vì quá đông người hâm mộ. Trước đó, bố mẹ em đã khóc rất sau mỗi trận đấu vì thương con. Mẹ lo vì chưa bao giờ em phải đá ở thời tiết lạnh như thế mặt đỏ ửng. Nhưng sau những lo lắng, bố mẹ luôn động viên em ăn uống, ngủ nghỉ thật tốt để có thể lực tốt nhất.

Với những thành công tại giải U23 Châu Á, bạn sẽ được thưởng khoản tiền lớn. Bạn có trích một số tiền mua quà tặng bố mẹ, anh trai, người thân hay bạn gái?

{keywords}
Vẻ điển trai của cầu thủ số 19 Nguyễn Quang Hải.

- Em nghĩ là bố mẹ đã rất vất vả để nuôi em và luôn bên cạnh em. Vì thế chắc chắn em sẽ có những món quà tặng bố mẹ và người thân.

Vậy còn bạn gái thì sao?

- Cái đấy tính sau đi ạ! (cười)

Quang Hải tự thấy mình có tính cách giống bố hay mẹ nhiều hơn?

- Tính cách của em giống mẹ nhiều hơn vì mẹ rất đam mê bóng đá. Từ ngày em còn nhỏ mẹ thường đi theo tất cả các trận đấu để cổ vũ. Đấy là động lực để em đi đá bóng và phải cố gắng nhiều hơn nữa.

{keywords}
Quang Hải vui vẻ khi chia sẻ về bạn gái.

Bạn có thể chia sẻ gì về người anh trai của mình? Anh ấy có yêu bóng đá như bạn?

- Ngày xưa anh trai em đi đá bóng cùng em, hai anh em đá cùng một đội khi mà thi đấu ở các giải làng, xã. Nhưng khi lên cấp độ cao hơn như huyện, thành phố em lại là người được chọn chứ không phải anh trai. Anh trai hơn em 3 tuổi bây giờ đang ở nhà và làm công việc tự do.

Từ lúc về Việt Nam đến giờ bạn gái đã nhắn tin cho bạn chưa? Bạn gái có hứa sẽ tặng một món quà gì cho Quang Hải vì thi đấu xuất sắc vừa qua?

- Em vẫn nói chuyện thường xuyên với bạn gái hàng ngày. Còn chuyện quà em nghĩ chắc phải gặp nhau mới biết được. (cười). Con gái thường hay giữ bí mật chứ em bây giờ không biết là bạn gái sẽ định tặng gì cho mình cả. (cười).

{keywords}
Một cử chỉ đáng yêu của Quang Hải.

Bây giờ Quang Hải rất nổi tiếng đi đâu cũng nhận được tình cảm của nhiều cô gái hâm mộ vậy trước một tương lai nhiều khó khăn phía trước làm sao để vẫn đáp được tình cảm của fan nữ mà vẫn cho người yêu thấy mình vẫn chung thủy?

- Nói chung với bạn gái, bạn thân hay người thân em luôn dành một tình cảm đặc biệt. Người hâm mộ dành tình cảm em cũng phải đáp lại họ bằng cách sẽ phải thi đấu thật tốt. Điều này em nghĩ chắc mọi người mong muốn nhất.

Trước đây khi bạn chưa được săn đón trên truyền thông việc yêu ai, xinh hay không xinh, trắng hay đen mọi người chưa quan tâm nhiều. Nhưng với giải U23 Châu Á khi bạn tỏa sáng thì tất tần tật những gì liên quan như bạn gái học chẳng hạn đều được khai thác xuất hiện rất nhiều. Bạn chia sẻ gì về bạn gái? Hai người yêu nhau lâu chưa?

- Bọn em quen nhau cũng được 2 năm rồi, mọi thứ đến rất tình cờ. Nói chung với em bạn gái em quan niệm xinh hay không, trắng hay đen cũng không quan trọng bằng cách họ hiểu mình và luôn thông cảm cho mình. Bạn gái em là người Quảng Nam và hiện đang học ở Hà Nội.

{keywords}
Nụ cười tươi của tuyển thủ Quang Hải.

Sắp đến Valentine Quang Hải bật mí kế hoạch với bạn được không?

- Đối với cầu thủ bóng đá chắc không được lãng mạn như người bình thường. Em nghĩ mình sẽ cố gắng dành thời gian để đi chơi thôi.

Nhưng bây giờ đi chơi ngoài đường bạn dễ bị nhiều người nhận ra đó?

- Thế chắc em phải bịt kín mặt khi đi ra đường.

Càng bịt kín sẽ càng dễ bị phát hiện. Nhiều ca sĩ nổi tiếng đeo khẩu trang nhưng vẫn bị phát hiện như thường...

- Ôi, vậy chị khuyên em cứ phải mặc bình thường để ra đường thế ạ!

{keywords}
Gương mặt điển trai của cẩu thủ mang số áo 19 của tuyển U23 Việt Nam.

Trước khi nói lời chia tay Quang Hải hãy tặng một món quà gì đó cho độc giả VietNamNet, ví dụ như một câu hát chẳng hạn? Vì tôi nghĩ với người hâm mộ việc bạn hát hay hay không hay không quan trọng bằng việc họ muốn được nghe tiếng hát của bạn...

- Thực sự em không biết hát và cũng chưa bao giờ hát. Đối với em những trận thi đấu hết mình là món quà dành cho người hâm mộ. Chắc phải chờ em về phải luyện chị ạ!

- Cảm ơn Quang Hải về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Đức Yên - Huy Phúc - Bạt Tuấn
Ảnh: Phạm Hải - Phong Doanh