- "Vừa bước xuống taxi chưa kịp lấy vali tôi bị hai thanh niên giật vèo chiếc balo bên vai phải. Tai nạn bất ngờ khiến tôi bị dập phổi, gãy xương đòn phải, khâu hai mũi ở trán" - "bộ xương di động" Cao Ngân nói.

Clip 1: Cao Ngân kể về những món quà của fan, về tai nạn ám ảnh.
Clip 2: Cao Ngân nói về cám dỗ tình tiền, đại gia - chân dài
Xem toàn bộ phần 1 cuộc trò chuyện với Cao Ngân

Nhà báo Hà Sơn: Gần một tuần ồn ào có vẻ sóng gió đã qua đi với Cao Ngân. Ngoài những động viên về tinh thần, có món quà trực tiếp nào từ khán giả dành cho bạn?

Người mẫu Cao Ngân: Thật sự tôi nhận được rất nhiều thuốc bổ và sữa thậm chí là đồ ăn từ tất cả mọi người. Tuy món quà nhỏ nhưng tôi rất quý vì tình cảm mình nhận được đã lấn át đi hết những dư luận trái chiều.

Theo dõi phần trình diễn của bạn đêm chung kết lẫn phản ứng của BTC phản hồi trước áp lực của cư dân mạng hỏi quá nhiều về việc tại sao lại để một hình ảnh gầy guộc của bạn đêm chung kết tôi đã có lý giải cho riêng mình. Nhưng cú sốc tai nạn khiến bạn kiệt quệ cách đây ít năm cụ thể là như thế nào?

- Giữa tháng 10 năm 2015 tôi bị cướp. Thời điểm ấy tôi đi diễn ở Hà Nội sự kiện Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam và về Sài Gòn khuya đi cùng với người mẫu Trần Thanh Thủy để kịp lịch diễn ngày hôm sau. Tôi về đến chỗ ở lúc đó đã hơn 1 giờ sáng. Vừa bước xuống taxi chưa kịp lấy vali bị hai thanh niên giật vèo chiếc balo bên vai phải. Tai nạn bất ngờ khiến tôi lăn lộn mấy vòng.

Tôi nhận được kết quả bác sĩ nói mình bị dập phổi, bị gãy xương đòn phải, bị trày xước và khâu hai mũi ở trán. Hôm sau, tôi mới cảm nhận được sự đau đớn nước mắt cứ hai hàng rơi xuống. Phải mất một thời gian dài để tôi hồi phục sức khoẻ nhưng vẫn bị ám ảnh. Đến độ mỗi tối cứ hễ nằm xuống là tôi bị ám ảnh cảnh tượng tai nạn nên ăn không được, ngủ không yên. 

Một thời gian tôi không dám bước chân ra đường và đi một mình buổi tối. Phải mất hơn một năm, tôi mới dám ra đường và mang theo túi xách. Hiện tại, tôi cũng không dám ra ngoài quá khuya và nếu có cũng đi cùng bạn.

Thực sự tai nạn đó với tôi rất kinh khủng, nó vừa đau về mặt thể xác lại vừa đau về mặt tinh thần. Sau đó tôi ngưng mọi hoạt động gần một năm kể cả việc học. Nhưng khi đã ổn định tinh thần tôi học lại năm cuối vì đã hứa với gia đình sẽ không bỏ dở việc học của mình. Tôi mới tốt nghiệp đại học tháng 9 năm vừa rồi.

Dù chỉ lọt vào Top 5 VietNam Next Top Model 2017 nhưng tên của bạn khiến người ta nhớ nhất và chú ý nhất. Những cơ hội đang mở ra nhưng khi xác định theo đuổi nghề người mẫu bạn sẽ phải đương đầu với nhiều áp lực, thậm chí sự nghiệt ngã của nghề. Bạn sẽ chuẩn bị gì để đối diện với nhiều sóng gió thậm chí scandal ập đến với mình thời gian tới?

- Khi được mời quay trở lại với chương trình Người mẫu Việt Nam năm nay, tôi đã phải suy nghĩ vì biết mình rất thích nghề người mẫu. Lúc đó, tôi cũng đã ra trường nhưng không đi làm mà để bằng ở nhà và quyết định tham gia một lần nữa. Trước đó tôi có tham gia mùa 5 nhưng sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi tôi ít show và ít lên Sài Gòn nên hầu như moi người đều quên lãng. Do đó, tôi quyết định tham gia lại để mọi người nhớ đến nhiều hơn.

Tham gia chương trình mặc dù chưa đến đêm chung kết, tôi thấy mình rất may mắn vì được mọi người yêu mến rất nhiều. Sau khi kết thúc chương trình, tôi có cảm nhận tôi có show nhiều hơn và được mọi người biết đến. Tôi nghĩ rằng, nghề người mẫu của mình tuổi thọ rất ngắn nên mình làm được gì thì làm, cơ hội có thì trân trọng. Nếu sau này không làm người mẫu tôi sẽ đi xin việc làm theo ngành của mình.

Còn việc phải đương đầu với scandal giống như sự việc vừa qua, khi đọc nhưng bình luận mọi người, tôi hơi chạnh lòng, cũng buồn nhưng khi nhận được sự yêu quý cũng như quan tâm của mọi người tôi nghĩ mình sẽ vượt qua. Vụ việc mới đây cũng khá kinh khủng và cuối cùng cũng qua. Tôi hy vọng công việc sắp tới của mình được suôn sẻ chứ không gặp những rủi ro trong nghề nghiệp.

Bạn nói một trong những quyết tâm đầu tiên khi rời cuộc thi là tăng cân thật nhanh nhưng cơ hội đang đến và bạn chạy show nhiều thế khó để tăng cân lắm...

- Thực sự với tình trạng phổi của tôi thức đêm lại ho có khi bị viêm luôn nên rất dễ bị sụt cân. Vì thế tôi nghĩ sau thời gian đi quay tôi sẽ ăn uống điều độ và tập gym, tôi cũng có chuẩn bị và nghĩ rằng cân nặng của mình sẽ sớm lấy lại thôi. (cười)

{keywords}
Người mẫu Cao Ngân.

Thực tế có nhiều người mẫu lạm dụng việc thẩm mỹ viện chỉn chu lại nhan sắc gây sự chú ý có thêm sô hay sự hấp dẫn với những đại gia. Cá nhân bạn suy nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ mỗi người mỗi khác, ai thích gì thì làm đó. Nhưng hỏi tôi có muốn phẫu thuật hay chỉnh sửa gì không thì tôi nói không. Chắc do tôi sống tình cảm quá vì nghĩ cha mẹ sinh sao để vậy. Còn mọi người chỉnh sửa tôi nghĩ đều có mục đích hoặc do tình chất công việc để đẹp hơn hay có khi trả thù người yêu cũ nữa đó.

Lúc tôi bị tai nạn gãy xương, ba tôi nói 'trời ơi ba mẹ sinh con ra lành lặn mà đâu có bị gì mà giờ mình đầy thương tích rồi sẹo'. Nghe câu nói đó tôi rất cảm động nên không có ý nghĩ chỉnh sửa gì trên cơ thể của mình.

Cám dỗ ở đâu cũng có và vòng xoáy câu chuyện tình - tiền, thị phi chân dài với đại gia luôn luôn được nói đến rất nhiều. Bạn suy nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ một phần do nhu cầu. Tôi hay nghe mọi người nói rằng chân dài cặp đại gia hết, mọi người gom chung luôn vậy. Nhưng tôi lại nghĩ, một người mẫu nào đó làm vậy do nhu cầu hoặc do tình yêu. 

Tôi cho rằng da trắng, mặt xinh ba vòng đầy đủ mới có chuyện đại gia nhìn hay thích. Còn người mẫu đam mê thực thụ họ sẽ tập trung đi diễn. Một vài người không đi học ở trường lớp nào hết chỉ có hình thức cao cao rồi da trắng, mặt xinh cho mình người mẫu rồi lấy cái danh đó để cặp đại gia cũng có.

Đôi khi tôi cũng hơi buồn khi về quê mọi người nói, người mẫu lên Sài Gòn cặp người này người kia để có tiền mua đồ hiệu rồi sắm nhà sắm xe. Nhưng chỉ là vài trường hợp thôi, trừ khi người ta muốn mới có còn không chỉ đi làm vì đam mê với tư cách một người làm nghề thực sự. 

VietNam Next Top Model có nhiều ý kiến trái chiều của dư luận về việc các người mẫu ứng xử với nhau như hàng tôm, hàng cá. Nhiều người nói những gì thấy sóng truyền hình không phải diễn như giả định mà chính là cuộc sống đời thường các cô người mẫu hành xử với nhau. Đã bao giờ bạn gặp sự ghen tức, ghanh đua của nghề này?

- Thật sự trong lúc tham gia chương trình chúng tôi không được phép sử dụng điện thoại nên không biết. Lúc kết thúc chương trình cũng có nghe mọi người nói diễn nhưng khi tham gia chương trình truyền hình thực tế chúng tôi được quay 24/24 giờ. Tức là mọi câu chuyện xảy ra đều thật chứ không dàn dựng hay cắt ghép.

Mỗi người một cá tính khác nhau và đặc biệt là các người mẫu đã đi làm và va chạm thì xích mích hay xảy ra chuyện họ sẵn sàng xù lông lên để bảo vệ mình cũng như bảo vệ quan điểm của mình mà quên đi mình đang tham gia chương trình truyền hình thực tế. 

Tôi nghĩ ở ngoài đời thường cũng vậy. Riêng tôi chưa có trường hợp đó nhưng cũng từng chứng kiến nhiều tình huống tương tự ở những người mẫu khác tranh giành show, hay tiết mục diễn. Do đó, khi sống chung ai cũng muốn mình nổi trội và thể hiện cá tính là trên hết nên mới xảy ra xích mích. Bên cạnh đó, ở ngoài đời thực sự cũng có những chuyện đó vì người mẫu hay ghanh tị hay ghen ghét nhau.

Phần 2: Tình đầu đặc biệt của "bộ xương di động" Cao Ngân

Sơn Hà - Xuân Phúc - Xuân Quý - Bạt Tuấn