- Không chỉ mái tóc tém, làn da nâu tạo ấn tượng với người đối diện mà Hoa hậu H'hen Niê còn sở hữu sự thông minh và nhanh nhẹn.  

 

 

Clip 1: H'hen Niê chia sẻ về Mai Phương Thúy, Hoàng My...

Clip 2: H'hen Niê tiết lộ sự chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc quốc tế.

Xem lại toàn bộ cuộc trò chuyện với H'hen Niê.

Nhà báo Hà Sơn: Trở thành một hoa hậu, bên cạnh nhiều cơ hội mới được mở ra, bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều và cuộc sống cũng không còn giống như trước. Nhìn lại những điều được và mất cho đến thời điểm hiện tại, bản thấy như thế nào?

Hoa hậu H'hen Niê: Mọi người thường hay so sánh những cái được và mất sau khi trở thành hoa hậu nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi cảm thấy tất cả đều là những sự rèn luyện, những điều cần thiết để khiến một hoa hậu trở nên tốt hơn. Điều đó tốt đối với bản thân tôi - một cô hoa hậu và tốt cho xã hội.

Từ khi trở thành Hoa hậu, tôi có một trái tim nhân hậu hơn, nếp sống kỷ luật hơn và học được cách yêu thương, đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, luôn đặt tâm mình vào mọi việc.

H'hen Niê là “Hoa hậu nghèo nhất”, bạn nghĩ sao khi ai đó nhận xét như vậy?

- Mọi người gọi như vậy hoàn toàn đúng. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa biết nhiều về hàng hiệu hay những thứ xa xỉ khác. Tôi chấp nhận biệt danh “Hoa hậu khó khăn nhất” vì đó là sự thật. Tuy nhiên, tôi không muốn mọi người chỉ nhớ đến tôi như một hoa hậu nghèo mà hãy nhớ đến hình ảnh hoa hậu nhân ái và có trái tim luôn hướng về cộng đồng.

Nhiều người nhận xét bạn sống giản dị và chân thành. Để vươn tới những điều giản dị trong cuộc sống không hề dễ, bạn đang cố gắng làm điều đó hay bản chất con người bạn vốn như vậy?

- Sự giản dị có trong tôi từ ngày xưa, giống như những gì tôi đã chia sẻ về cuộc sống trước đây của mình. Thời gian tới tôi cần học hỏi thêm nhiều kiến thức xã hội để khiến mình tốt hơn, còn lối sống giản dị của tôi vẫn sẽ như vậy.

{keywords}
Chuyện thú vị ít biết về hoa hậu có làn da ấn tượng nhất

Trong số những Hoa hậu của Việt Nam, bạn yêu thích ai nhất?

- Khi còn là sinh viên, tôi không theo dõi showbiz nên không biết nhiều về các Hoa hậu. Một lần tôi tình cờ đọc được bài báo về Hoa hậu Mai Phương Thúy và thích hình tượng của cô ấy. Mai Phương Thúy luôn tích cực trong các hoạt động cộng đồng và không ngừng tìm kiếm cơ hội học hỏi tại nước ngoài để nâng cao bản thân. Tôi nghĩ đó là một tấm gương tốt để mình học hỏi.

Bên cạnh đó, tôi cũng dành nhiều tình cảm cho Á hậu Dương Trương Thiên Lý và Á hậu Hoàng My bởi họ là những người phụ nữ có sự can đảm và lòng vị tha. Họ luôn đặt cái tâm của mình vào mọi việc và quan tâm đến đàn em, các thí sinh một cách rất chân thành.

Nhiều người cho rằng sắc đẹp có thể khiến con người ta có được nhiều thứ nhưng cũng có thể đem đến bi kịch. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Đối với tôi điều quan trọng nhất chính là có thể làm chủ bản thân hay không. Dù tôi đẹp hay không đẹp, chỉ câng tôi sống bằng cái tâm, bằng sự yêu thương và lựa chọn cuộc sống tích cực, những điều tốt đẹp sẽ đến.

Bạn đã chuẩn bị hành trang như thế nào để chinh phục Hoa hậu Hoàn vũ thế giới sắp tới?

- Việc được ra nước ngoài và thi một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế là ao ước của rất nhiều cô gái. Tôi đã và đang học tập những điều bổ ích, những kinh nghiệm mà các Hoa hậu đi trước chia sẻ. Bên cạnh đó, tôi cũng đang tích cực rèn luyện tiếng Anh và hình thể để tự tin nhất khi tham gia đấu trường quốc tế, và điều quan trọng nhất chính là thể hiện được bản sắc Việt Nam.

Ekip của tôi đang xây dựng cho tôi hình tượng một cô gái Ê Đê cá tính, thật thà nhưng mang một lối sống đầy tình yêu thương đến đấu trường quốc tế. Tôi nghĩ tình yêu là thứ có thể chạm đến tất cả mọi người.

Nếu trong cuộc thi tôi tự tin tiếp xúc và sống với họ bằng tình yêu thương, giám khảo và bạn bè quốc tế sẽ nhận ra điều đó. Các giám khảo trong nước hay quốc tế cũng sẽ chấm điểm ngay từ đầu chứ không đợi đến đêm chung kết.

{keywords}
 

Tiêu chí của “Hoa hậu Hoàn vũ thế giới” đòi hỏi thí sinh phải có có một vẻ đẹp quyến rũ và chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn đã hài lòng với ngoại hình hiện tại hay có dự định sẽ thay đổi điều gì đó trước khi tham gia đấu trường quốc tế, một thử thách cũng là một cơ hội lớn dành cho bạn?

- Thực sự ngoại hình chính là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người nhìn. Tôi cảm thấy khá hài lòng và cảm ơn bố mẹ đã cho tôi ngoại hình này. Nếu có điều gì khiến tôi không tự tin hoặc không hài lòng, tôi đã can thiệp thẩm mỹ từ lâu. Khi ra đấu trường quốc tế, tôi vẫn muốn giữ nguyên sự mộc mạc của mình.

Từ sau khi đăng quang, bạn nhiều lần thể hiện khả năng ca hát của mình. Ngày hôm nay bạn có thể gửi tặng khán giả một ca khúc bạn yêu thích?

- Tôi thích hát nhưng không thể nhớ hết một bài hát dài. Ngày hôm nay tôi sẽ hát một đoạn của ca khúc mà tôi yêu thích nhất “Mẹ yêu”. Trước đây, khi ở Sài Gòn không có điện thoại, rất lâu tôi mới có thể gọi điện nói chuyện với mẹ một lần. Mỗi lần như vậy tôi đều hát ca khúc này.

(H'hen cất tiếng hát ca khúc "Mẹ yêu' - PV)

Bạn vừa nhắc đến việc khi ở Sài Gòn, bạn không có nhiều cơ hội gọi điện cho mẹ. Vậy những quãng thời gian buồn nhất, cô đơn nhất, ai là nguồn động viên lớn nhất của bạn?

- Tôi là một cô gái sống nội tâm. Mỗi khi gặp những sự cố, những chuyện buồn, những vấn đề với bạn bè, tôi ít khi chia sẻ với mẹ. Những lúc như vậy tôi cầu nguyện một mình và khóc.

Phần 2: Hoa hậu có làn da lạ nhất khóc khi nhắc lại kỷ niệm buồn

Sơn Hà - Xuân Quý - Xuân Phúc - Đức Yên

 

Phạm Hương tiết lộ điều đặc biệt về "bố nuôi" Hoài Linh

Phạm Hương tiết lộ điều đặc biệt về "bố nuôi" Hoài Linh

Hoa hậu Phạm Hương lần đầu tiết lộ những câu chuyện đặc biệt về "bố nuôi" Hoài Linh. Cô bảo bố nuôi Hoài Linh chưa bao giờ cho tiền nhưng lại cho nhiều thứ khác...

Hà Kiều Anh "kể xấu" chồng đại gia, đính chính biệt thự 400 tỉ

Hà Kiều Anh "kể xấu" chồng đại gia, đính chính biệt thự 400 tỉ

Là khách mời trong chuyên mục Hotface, hoa hậu Hà Kiều Anh đã rất cởi mở khi chia sẻ những câu chuyện thầm kín của chồng và 3 người con. Đây cũng là lần đầu tiên chị lên tiếng đính chính về biệt thự 400 tỉ.

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ về mối tình năm 16 tuổi

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ về mối tình năm 16 tuổi

"Tôi và người ấy gặp nhau, anh ấy dễ thương lắm nhưng hồi đó tôi mới 16 tuổi. Ông bà nghĩ tuổi ấy lấy chồng được rồi nên gia đình cứ đòi làm đám nói" - Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ với chuyên mục Hotface.